Ads 468x60px

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Khoảnh khắc AHA !


Tất cả chúng ta đều có một khoảnh khắc AHA! Nào đó. AHA! Là tiếng nói tỏ sự vui mừng khi bạn hiểu ra được điều sâu sắc ẩn chứa bên trong những vấn đề mà mình đang vật lộn để giải quyết, hay là một ý tưởng lóe lên trong đầu có thể giúp bạn làm rõ được tình huống khó khăn mà mình đang phải đối mặt.

Trong khoảnh khắc AHA!, bạn bất ngờ trở nên hạnh phúc khi nhận ra được điều gì là đúng. Không chỉ có thế, mà bạn còn chắc chắn rằng đó là một câu trả lời hoàn hảo. Bạn không cần suy nghĩ về khoảnh khắc ấy. Thật ra, nếu bạn nghĩ về nó, lập tức bạn sẽ khiến hiệu nghiệm của nó giảm bớt.

Khoảnh khắc AHA! – theo một số người đã mô tả như là một “trải nghiệm Eureka” – thường đến khi bạn thôi không phải vắt kiệt tinh thần và trí óc để tìm ra được giải pháp hay câu trả lời cho một vấn đề, một thử thách nào đó. Tâm trí và trí tuệ của bạn được thư giản, mở mang và dễ lĩnh hội những cách thức nhìn nhận mới. Suốt hàng ngàn năm qua, thiền định là một phương pháp được công nhận là có thể làm tan biến những hỗn loạn từ bên trong, làm lắng dịu “tiếng ồn” của những suy nghĩ và cảm xúc, để tạo điều kiện cho khoảnh khắc AHA! xuất hiện. Tuy nhiên, những khoảnh khắc bình lặng tự nhìn lại mình và suy ngẫm cũng có thể tạo nên một không gian tĩnh lặng để hé lộ ra một tầm nhìn mới, làm cho sức mạnh của bạn tăng lên.

Hầu hết các nhà sáng chế sẽ chứng thực rằng khoảnh khắc AHA! như là một sự đột phá để biết được một cách chính xác sáng chế mới của họ sẽ định hình ra sao. Phần đông các nhà khoa học sẽ nhắc lại thời điểm khi mà khoảnh khắc AHA! chính là sự thôi thúc đầu tiên còn chưa phai mờ đã giúp họ hình thành nên công thức của một lý thuyết mới. Và nhiều người kinh doanh thành công sẽ kể lại với niềm hạnh phúc về gã AHA! không được mời này đã báo trước cho họ một quyết định kinh doanh mang tính sống còn, hay là một đường hướng hoàn toàn mới đã đóng góp phần quan trọng cho sự thành công của họ.

Khoảnh khắc AHA! có thể thay đổi cuộc đời bạn và cuộc đời người khác nữa. Mong rằng bạn sẽ tìm thấy được một hoặc nhiều AHA! cho mình trong quyển sách này và hành động theo những điều mình chọn. Hành động theo sức mạnh AHA! sẽ có ảnh hưởng thay đổi cuộc đời bạn theo hướng tốt hơn.

( Source : 7 Aha ! Khơi sáng tinh thần và giải tỏa stress - Mike George )  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét