Ads 468x60px

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Yêu thương hay thù ghét


Khi đã học được cách chấp nhận, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sức mạnh của hành động này. Ngay lúc đó, trong cách nhìn của bạn, mọi người và mọi vật trở thành những gì như vốn phải trở thành và từ đó trở về sau, lúc nào cũng vậy. 

Tuy nhiên, khi bắt gặp ai đó làm điều gì sai về mặt đạo đức, như là giết người chẳng hạn, thế thì bạn sẽ chỉ ngồi yên, chấp nhận, và cứ để cho sự việc đó diễn ra trước mặt bạn hay sao? Đó có phải là lúc bạn cần phải chấp nhận không? Nếu chuyện này xảy ra ngay trong nhà của bạn thì tất nhiên bạn không thể để yên việc đó được rồi. Nhưng dù sao bạn cũng phải cẩn thận bởi khi đó, trong bạn sẽ xuất hiện một trong hai loại phản ứng phổ biến nhất: hoặc sẽ mang tích chất thù ghét, hoặc sẽ mang tính chất yêu thương. 

Phản ứng mang tính chất thù ghét sẽ mang đến cho bạn cảm giác giống như của người kia, và chính bạn khi ấy cũng sẽ rất đau buồn. Còn phản ứng mang tính chất yêu thương sẽ giúp bạn hiểu rằng người đó đang buồn và cần đến một sự giúp đỡ. 

Những tình cảm yêu thương luôn là cội nguồn của những điều tốt đẹp nhất, nhưng điều đó chỉ bắt nguồn từ hành động chính đáng mà thôi. Sự thù hằn chỉ càng làm kéo dài thêm tâm trạng đau buồn cho tất cả, và hai nỗi đau không bao giờ tạo thành một niềm vui được! 

Đau buồn là điều mà những ai chọn sự căm thù ắt sẽ gặp phải, còn khi đi trên “con đường của yêu thương”, bạn đang lồng ghép những cảm xúc yêu thương trong từng hành động của mình và do đó, bạn luôn tin rằng bạn có thể hàn gắn những mối quan hệ bị rạn nứt trong cuộc sống của mình.

( Source : 7 Aha ! Khơi sáng tinh thần và giải tỏa stress - Mike George ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét