Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

10. Không có gì phải sợ hãi!


Hãy dũng cảm đương đầu với những khó khăn, bạn sẽ thấy những lo lắng sẽ hoàn toàn tan biến. - Ralph Waldo Emerson

Khi nghe Gil Ealges – một diễn giả nổi tiếng nói chuyện, tôi không thể ngờ rằng chỉ một câu nói của ông có thể làm cho tôi có một sự thay đổi lớn.


Hôm đó, Gil đã trò chuyện rất chân tình, sâu sắc. Đối với nhiều khán thính giả, cuộc nói chuyện của ông thật giá trị và ý nghĩa. Gil đã nói một câu mà tôi vô cùng tâm đắc và thấm thía. “Nếu bạn muốn đạt được thành công, bạn phải có ham muốn được lo toan, gánh vác.” Tôi sẽ không bao giờ quên được câu nói đó. Để có thể hoàn thành những mục tiêu và nhận thức được tiềm năng của bản thân, bạn phải ham muốn được lo toan – để dám đối mặt với những việc mà bạn lo sợ phải làm. Đó là cách mà bạn có thể phát triển tiềm năng của mình. Năng lực và ý chí con người là vô hạn.

Ngươi mất đi tài sản là mất đi rất nhiều; người đánh mất đi bạn hữu là mất đi nhiều hơn; và những ai đánh mất lòng can đảm là mất đi tất cả.- Miguel de Cervantes

Nghe thì có vẻ đơn giản. Nhưng trong cuộc sống hiện nay, người ta thường phản ứng như thế nào khi phải đối mặt với một tình huống, một ý tưởng mới mẻ? Họ luôn có khuynh hướng quán tính đi theo những điều dễ dàng, những lối mòn dễ bước và quay lưng lại với điều làm họ lo sợ và không muốn hành động – vì họ sợ phải lo nghĩ, động não, phải có trách nhiệm, phải học những điều họ chưa biết, sợ phải thay đổi… Chính sự nuông chiều bản thân và phản ứng định kiến đó là những rào cản rất lớn cho sự trưởng thành và thành công của họ sau này. Tôi biết rõ điều này bởi tôi cũng đã từng sống trong tâm trạng đó suốt 30 năm trời. Và đó quả là một quãng thời gian buồn tẻ, nhỏ hẹp, vị kỷ trung tâm mà đôi khi nghĩ lại, tôi vẫn còn thấy xấu hổ và không hiểu tại sao quãng thời gian đó có thể kéo dài đến như vậy – như một vùng đất quanh năm bị mây đen che phủ mong chờ ánh bình minh.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét