Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Dũng cảm vượt lên nỗi lo sợ


Ví dụ bạn sợ đã nghĩ không đúng hay phạm phải một sai lầm làm tổn thương đến một người bạn. Điều bạn nghĩ đầu tiên sẽ là tìm đến người bạn đó để nói chuyện và nhận lỗi, nhưng bạn đang mang nặng cảm giác e ngại, mặc cảm… không biết sự việc sẽ ra sao?
Người đó có chấp nhận sự nhận lỗi của bạn hay sẽ giận dữ và không bỏ qua? Như thế có phải là tự hạ mình không? Bạn không cần phải suy tính nhiều như vậy, hãy đơn giản nghĩ một hướng tích cực là mình đã sai thì mình nhận lỗi. Rất thật lòng! Bạn hãy nghĩ là chắc chắn người bạn kia sẽ cảm thông và bỏ qua mọi chuyện – và hãy đi theo mục tiêu đó tận cùng.

Hoặc bạn phải thuyết trình trước một đám đông. Khoảnh khắc mà bạn quyết định đứng lên để nói trước những người lạ, đó là lúc bạn trở thành người chiến thắng. Bạn có thể hồi hộp, chân bạn có thể run, giọng nói của bạn có thể khan đi, nhưng không hề gì. Bạn đã đối mặt với nỗi lo sợ và đã chấp nhận thử thách. Kết quả đáng kể nhất khi bạn chiến thắng nỗi lo sợ là lòng tự trọng của bạn được tôn vinh và bạn cảm thấy lòng mình tràn ngập niềm phấn khích được khẳng định mình. Bạn không thể ngay lập tức đòi hỏi mình phải trở thành một người nói chuyện cuốn hút. Nhưng nếu tự tin, bạn có thể vượt qua những thử thách ban đầu để dần hoàn thiện mình. Bạn không thể dự kiến sẽ tự tin trong lần đầu tiên nói trước công chúng. Luôn nhớ rằng, để phát triển bất cứ kỹ năng nào cũng cần đến thời gian và sự rèn luyện.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét