Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Hãy dũng cảm quay lại thực hiện những việc mà bạn đã từng lo sợ


Ralph Waldo Emerson đã đưa ra lời khuyên đơn giản để chúng ta có thể thay đổi cuộc sống của mình. Trong một bài viết, ông nói: “Hãy thực hiện những việc mà bạn lo sợ phải làm và rồi những nỗi lo sợ này sẽ hoàn toàn tan biến”.


Nói cho cùng thì sự né tránh những nỗi lo sợ chỉ là một cách bạn tự lừa dối bản thân. Nó sẽ đưa bạn đến với sự thất vọng và bất hạnh. Tôi có thể nói với bạn như vậy từ những trải nghiệm thực sự của mình.

Bạn có được thành công nhờ khác với người ta ở chỗ bạn kiên trì theo đuổi nó trong khi người khác bỏ cuộc. - William Feather

Bạn phải biết rằng, những người dũng cảm, bản lĩnh nhất cũng có những nỗi lo sợ của họ. Sự khác biệt là ở chỗ những người trưởng thành chọn cách suy xét, hành động và dũng cảm thực hiện bất kể nỗi sợ hãi đang xâm chiếm, ngự trị trong lòng. Để làm được điều này bạn phải có một lòng tin, một chút bản lĩnh, lòng dũng cảm và quyết tâm. Bạn sẽ cảm thấy mọi việc sẽ tốt hơn một khi dám hành động, dám đối mặt trực diện và vượt qua những nỗi lo âu của mình.

Trong suốt hơn mười bốn năm qua, tôi đã đi khắp đất nước và nhiều nơi trên thế giới, tiếp xúc với hàng trăm ngàn người. Trong suốt thời gian này, tôi gặp rất ít người dám đối mặt với những nỗi lo sợ của mình, dám chịu trách nhiệm về những hành động mạo hiểm. Nhưng tôi cũng đã gặp rất nhiều người đã phải hối tiếc vì không dám đối mặt và hành động trước những điều cần làm, để mặc cho những ước vọng tự chết dần chết mòn, đến khi họ nhận kịp nhận ra thì đã muộn.

Rất nhiều người đã hối tiếc bởi chỉ với một thái độ, hành động không dũng cảm, không đúng với chính họ. Họ đã đánh mất cơ hội lớn để trưởng thành, để trải nghiệm. Đừng vô trách nhiệm với bản thân mình như vậy! Đừng để cho sự hối tiếc, ân hận thế chỗ cho những ước mơ tươi đẹp của bạn. Và đừng để quá muộn để có thể trưởng thành!

Khi vượt qua được nỗi lo sợ, bạn cùng lúc sẽ phát triển sự tự tin trong các lĩnh vực khác nữa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mạnh dạn nhận lỗi; hoặc với tư cách là một diễn giả đã diễn đạt được điều muốn nói, bạn cũng đồng thời thấy mình tự tin hơn trong việc thu phục lòng người ở vai trò của một người kinh doanh, một nhà quản lý…

Sai lầm lớn nhất mà một người có thể phạm phải chính là việc họ quá lo sợ phạm phải sai lầm. - Elbert Hubbard

Có thể đọc đến đây bạn đã cảm thấy tự tin hơn và hứng thú với việc sẽ vượt qua nỗi sợ hãi của mình. Bạn sẽ khai phá được khả năng tiểm ẩn của mình nếu biết chấp nhận thử thách. Cuộc sống sẽ mỉm cười với những ai dám làm. Bạn mạnh dạn nghĩ, đặt mình vào vị thế của người chiến thắng – và như vậy có nghĩa là bạn sẽ vượt lên được chính mình.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét