Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Những câu trả lời tiêu cực


Đó là những câu trả lời tương tự như: 
“Thật tệ!”
“Khủng khiếp!”
“Chẳng ra làm sao cả!”
“May thật, hôm nay là ngày cuối tuần rồi!”
“Không bao giờ tốt hơn cả, đừng hy vọng!”


“Đừng hỏi nữa!” Khi nghe câu trả lời “Đừng hỏi nữa!” cho lời thăm hỏi của mình, tôi biết là với người đối thoại, họ đã và đang trải qua một khoảng thời gian thật chán ngắt. Và thế nào người đó cũng sẽ than vãn, kể lể và trách móc, và nếu tiếp tục nghe, chắc chắn là bạn cũng sẽ thấy nản lòng.

Còn với câu trả lời “May thật, hôm nay là ngày cuối tuần rồi!” tôi thấy tội nghiệp cho người nói câu này. Câu trả lời khiến tôi nghĩ đến một con người mà công việc có lẽ là gánh nặng và anh ta đang phải đếm từng ngày để mong thoát khỏi nỗi ám ảnh công việc. Đó có phải là cách sống mà bạn chọn cho mình không? Như vậy bạn có thể thấy những câu trả lời tiêu cực tương tự trên đây có thể tác động đến thái độ sống của bạn và khiến mọi người quay lưng lại với mình ra sao!

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét