Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Quan tâm là cách tốt nhất để nâng cao các mối quan hệ


6. Hãy là một người biết lắng nghe. Bạn đã từng gặp một ai đó mà người này cứ mãi thao thao bất tuyệt về công việc hay các vấn đề của bạn? Chẳng có ai thích quan hệ với những người như thế cả! Hãy quan tâm đến người đối thoại. Bạn sẽ nhận lại được lòng hàm ơn và mối quan tâm của họ dành cho bạn.


7. Gọi điện thoại thăm hỏi thường xuyên để chứng tỏ mối quan tâm của bạn. Khi có một ai đó gọi điện thoại đến bạn và nói rằng họ chợt nhớ đến bạn và gọi điện để hỏi thăm, bạn cảm thấy thế nào? Chắc chắn là rất dễ chịu và vui phải không? Vậy hãy thực hiện điều này nhiều hơn với những người bạn quan tâm. Bạn sẽ cảm thấy vui hơn với những mối quan hệ đó, cho dù mục đích kinh doanh của bạn có đạt được hay không. Bạn đừng quá trông mong sẽ có được lợi ích vật chất từ những cuộc điện thoại tưong tự, đơn giản hãy tỏ tấm lòng và sự quan tâm của bạn đối với họ. Kết quả, nếu có, sẽ là một sản phẩm phụ nảy sinh từ sự quan tâm, chu đáo của bạn mà thôi.

8. Hãy đón chờ, mở lòng với những mối quan hệ mới. Bạn có thể có được các mối quan hệ tốt đẹp ở bất cứ thời điểm nào, nhưng bạn không thể đoán được là bạn có thể gặp gỡ ai. Hãy luôn sẵn sàng và chọn lọc những mối quan hệ mới.

9. Tìm kiếm những mối quan hệ mới từ những cuộc gặp mặt của những nhóm người khác nhau. Ngoài những thành viên quen thuộc trong nhóm của bạn, hãy tìm và gặp gỡ với những thành viên của các nhóm khác, chắc chắn bạn sẽ có dịp tìm được thêm bạn và học hỏi thêm được nhiều điều từ các mối quan hệ mới.

10. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Nếu cần phải làm quen hay tự giới thiệu mình với một người nào đó mà bạn cần, hãy mạnh dạn thực hiện. Bạn có thể ngại ngần vì không hợp với tính cách của bạn hay nghĩ là người kia quá quan trọng hay bận rộn để có thể tiếp chuyện với bạn. Hãy vượt qua những trở ngại tâm lý và cảm tính ấy để thực hiện việc này.

Tất cả những gì bạn được trong cuộc đời đều do THÁI ĐỘ của bạn tạo nên. Hãy tin vào bản thân, hãy can đảm, kiên trì theo đuổi ước mơ để tạo nên những điều diệu kỳ - Và trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống – đừng lùi bước, hãy chọn một thái độ và cách nhìn mới – bạn sẽ làm thay đổi được cuộc đời!

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét