Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Trốn chạy nỗi sợ hãi mang lại điều gì?


Hành động là cách duy nhất để thoát khỏi ngục tù của nỗi sợ hãi. - Joe Tye


Bạn cần phải suy xét thật sâu sắc về hậu quả của việc trốn chạy nỗi sợ hãi. Lúc ban đầu bạn có thể thấy thoải mái vì chằng cần cố gắng gì cả, nuông chiều ai chứ nuông chiều chính mình thì chả sao cả, mình phải thương lấy chính mình chứ! Nhưng khi bạn thật tĩnh lặng và nhìn nhận lại, bạn sẽ nghiệm ra những điều mà bạn đã đánh mất lại vô cùng quan trọng – dù chỉ là vô hình.


1. Bạn sẽ không được là chính mình. Khái niệm chính mình không phải là chấp nhận những thái độ yếu đuối như vậy. Chấp nhận thái độ đó là bạn đang “băng qua cuộc sống quá nhanh”. Bạn chỉ là chính mình chỉ khi bạn sống thực với những ước mơ, hoài bão – cho dù có thể gặp vất vả. Điều đó chỉ có được khi bạn chấp nhận và vượt qua những thử thách, khó khăn, những sự cố bất ngờ - dù nhỏ nhất.

2. Tổn thương đến lòng tự trọng tiềm ẩn của bạn. Nhiều người cho rằng chẳng có ích gì khi cố gắng, gió chiều nào xoay chiều nấy, ai sao tôi vậy – họ vẫn đã sống an toàn như vậy, chẳng ai nói gì đến họ, có gì phải chọn con đường khó khăn?

3. Bạn cảm thấy bất lực, yếu đuối và thất vọng. Cảm giác này chỉ đến sau này, khi bạn nhận ra sự hèn nhát của mình, và xen lẫn vào đó là sự nuối tiếc đã không cố hết sức mình để vượt qua.

4. Bạn tự chắn lối trên đường đi đến thành công của mình. Vì chẳng ai trưởng thành hay thành công thực sự bằng cách luôn chọn cho mình con đường an toàn, dễ bước nhất để đi cả - có chăng đó chỉ là sự trưởng thành ngộ nhận hay tự cho đó là một “thành công” an ủi, tạm thời.

5. Cuộc sống của bạn sẽ mất ý nghĩa và tẻ nhạt. Điều này thì không cần nói, đến lúc nào đó bạn sẽ tự nhận ra. Những người trải nghiệm nói: Đó không phải là sống – mà chỉ là tồn tại!

Bạn thử nghĩ xem, đó có phải là những cái giá đáng phải trả cho việc trốn chạy sợ hãi? Vậy mà có người đã chấp nhận trả giá như vậy chỉ nhằm để đổi lấy những phút giây “an toàn” ngắn ngủi tạm thời. Đó là một giải pháp thiếu suy nghĩ chín chắn – và chỉ có thể có ở “thuở thiếu thời chưa có bản lĩnh”. Về lâu dài, việc né tránh này không thể là một cách để bạn trưởng thành được trong cuộc sống.

Bạn sẽ không làm được và cũng không có khả năng vượt qua khó khăn để đạt được khát vọng, ước mơ nếu không dám đối mặt, đi xuyên qua và vượt lên nỗi sợ hãi, thử thách, khó khăn.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét