Ads 468x60px

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

18,5 đặc điểm của những thất bại trong nghề bán hàng.


Thất bại là 1 sự kiện, không phaỉ là 1 con người - Zig Ziglar 

Con người không sợ thất bại, họ chỉ không biết làm thế nào để thành công. - Jeffrey Gitomer 

Mỗi chúng ta đều phải chịu trách nhiệm về những thành công (hoặc thất bại) của mình. Chiến thắng trong nghề bán hàng cũng không phải là 1 ngọai lệ. Để đảm bảo chiến thắng, bạn phải có những phương pháp tiên phong. Ngăn chặn thất bại là 1 phần quan trọng trong quá trình đ. Nếu bạn tự nhận thấy rằng, “Tôi không phải sinh ra để bán hàng,”..”Tôi không đủ tự tin,”…”Tôi ghét việc gọi điện chào hàng,”…”Tôi không thể chấp nhận sự từ chối,”… “Sếp của tôi là 1 kẻ ngu ngốc,”…hoặc “Sếp của tôi thật sự là 1 kẻ ngu ngốc,” có nghĩa là bán đang lao theo con đường sai lầm. 

Dưới đây là 18,5 đặc điểm và tính cách phổ biến của những người nghĩ rằng họ có thể có được cú đánh ghi điểm trong nghề bán hàng. Nhưng họ đã thất bại. Rất nhiều người trong số họ với cây gậy trên tay đã đánh trượt bóng khi nó bay qua tới tận lần đánh thứ ba. 

Bạn có bao nhiêu nét tính cách trong số dưới đây ? 

1. Không tin vào bản thân. Nếu bạn không tin là bạn có thể làm được, thì ai sẽ tin bạn ? 

2. Không tin vào sản phẩm của bạn. Thiếu niềm tin là bằng chứng đối với khách hàng và điều này sẽ được cụ thể hóa trong kinh doanh với số bán hàng thấp. 

3. Không thể đề ra và đạt được những mục tiêu. Không đề ra được những kế họach. Không đạt được những mục tiêu dài hạn ( những cái bạn muốn) và những mục tiêun gắn hạn (bạn phải làm thế nào để có được những gì bạn muốn). 

4. Lười biếng (Miền Nam gọi là “chểnh mảng”) hoặc không được chuẩn bị trước khi bán hàng. Động lực và sự chuẩn bị là nguồn lực giúp bạn vươn xa. Bạn phài nhiệt huyết và sẵn sàng bán hàng, nếu không bạn sẽ không đạt được gì cả. 

5. Không biết chấp nhận sự từ chối. Không phải khách hàng từ chối bạn; họ chỉ phản đối cách chào hàng của bạn. 

6. Không nắm cững kiến thức về sản phẩm của bạn. Sự hiểu biết tòan diện về sản phẩm giúp bạn thỏai mái tập trung vào việc bán hàng. 

7. Không học và thực hiện những điều căn bản trong bán hàng. Hãy đọc sách, nghe băng, tham gia hội thảo và thực hành những gì bạn đã học. Tất cả những gì bạn cấn biết về bán hàng đã được viết thành sách hoặc giảng dạy. Mỗi ngày hãy đọc 1 điều mới. 

8. Không hiểu khách hàng và không biết cách đáp ứng nhu cầu của họ. Không biết đặt câu hỏi, không biết lắng nghe khách hàng tiềm năng và tìm ra nhu cầu thật sự của họ, hoặc có định kiến về khách hàng.

9. Không thể vượt qua những lời nói. Đây là 1 vấn đề phức tạp. Bạn không biết lắng nghe khách hàng; bạn không cố suy nghĩ tìm ra giải pháp; bạn không thể tạo ra bầu không khí tin tưởng. Con người không sợ thất bại; họ chỉ không biết làm thế nào để thành công. 

10. Không thể thích ứng với những thay đổi. Một phần của nghề bán hàng là những thay đổi. Thay đổi về sản phẩm, chiến thuật, thị trường. Hãy thích ứng với những thay đổi để thành công. Nếu chống lại nó, bạn sẽ thất bại. 

11. Không tuân theo nguyên tắc. Những người bán hàng thường nghĩ rằng những nguyên tắc được tạo ra cho người khác. Bạn nghĩ rằng chúng không phải dành cho bạn ? Xin hãy nghĩ lại. Phá vỡ những nguyên tắc sẽ chỉ làm bạn thất bại. 

12. Không thể hợp tác với người khác (cộng sự và khách hàng). Bán hàng không bao giờ là nỗ lực cá nhân. Bạn phải làm việc với cộng sự và hợp tác với khách hàng. 

13. Quá ích kỷ. Bán hàng để giúp đỡ khách hàng chứ không phải vì hoa hồng. 

14. Không thực hiện được những gì bạn đã hứa. Thất bại trong việc làm những gì bạn đã hứa, với công ty của bạn hay với khách hàng là 1 tai họa mà bạn có thể không bao giờ cứu vãn được. Nếu bạn thường xuyên như vậy, lời nói của bạn sẽ làm lộ ra điểu đó. 

15. Không xây dựng được quan hệ lâu dài. Nếu bạn cố gắng tìm kiếm hoa hồng mà trở nên thiếu trung thực, không cung cấp đủ dịch vụ, bạn sẽ không xây dựng đựơc quan hệ lâu dài. Chính tiền là yếu tố đẩy nhanh thất bại. 

16. Không nhận thức được rằng làm việc chăm chỉ sẽ tạo ra may mắn. Hãy nhìn những người mà bạn nghĩ là họ may mắn. Họ (hoặc ai đó trong gia đình họ) đã làm việc cật lực trong nhiều năm để tạo ra may mắn đó. Bạn cũng có thể có được sự may mắn như vậy. 

17.  Đổ lỗi cho người khác trong khi trách nhiệm thuộc về chính bạn. Biết nhận trách nhiệm là điểm tựa để thành công trong bất cứ công việc nào. 

18. Thiếu kiên trì. Bạn sẵn sàng chấp nhận câu trả lời không mà không phản ứng gì. Bạn không thể thuyết phục khách hàng hành động, họăc không thể kiên trì vượt qua 7 đến 10 lần gặp mặt để bán được hàng. 

18,5 Thất bại trong việc tạo ra và duy trì 1 thái độ tích cực. Nguyên tắc đầu tiên của cuộc đời. 

18,5 đặc điểm dẫn đến những thất bại trong bán hàng. 

N.N.H.L Nói nhiều hơn làm Quá khóac lác về những lần bán hàng bạn sẽ thực hiện nhưng lại lười biếng khi thực hiện chúng. 

Thất bại không phải vì thiếu thành thật. Thất bại vì thiếu kinh nghiệm thực sự. Không có thất bại hòan tòan. Zig Ziglar có câu trả lời về vấn đề này: “Thất bại là 1 sự kiện, không phải là 1 con người.” 

Có những mức độ thất bại khác nhau. Dưới đây là 4,5 mức độ thất bại. Bạn ở mức độ nào ? 

1. Không nổ lực hết sức 
2. Không học hỏi 
3. Không nhận trách nhiệm 
4. Không đạt được số lượng hoặc mục đích đặt ra 
4,5 Không có thái độ tích cực 

Nếu bạn có điểm yếu nào trong 18,5 điểm ở trên, bạn phải thay đổi ngay lập tức. Những nhược điểm trong bán hàng cũng giống căn bệnh ung thư -hầu hết đều tự gây ra bởi những thói quen xâu và thái độ tiêu cực, dễ lan, khó – nhưng không phải là không thể cứu chữa. Bạn cần sự giúp đỡ từ bên ngoài và điều trị thường xuyên để duy trì 1 “sức khỏe” bán hàng hòan hảo.

( Source : Kinh thánh về Nghệ thuật bán hàng - Jeffrey Gitomer) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét