Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Khi muốn tạo động lực, bạn hãy tìm một cuốn sách.


Có rất nhiều cách để tạo động lực, nhưng cách hiệu quả nhất có lẽ là nhờ vào một cuốn sách.

Sau đây là những yếu tố then chốt để thành công trong bán hàng, bao gồm: 
(a) cảm hứng hành động; 
(b) kỹ năng bán hàng, hay còn gọi là bí quyết kinh doanh; và 
(c) kiến thức về sản phẩm hay dịch vụ đó.

Ba nguyên tắc này có thể được áp dụng cho mọi ngành nghề hay lĩnh vực.

Trong câu chuyện vừa mới đọc, bạn có thể giả định rằng nhân viên bán hàng có bí quyết kinh doanh và kiến thức về loại dịch vụ mình đang bán, nhưng anh ta đã thiếu thành phần quan trọng nhất: cảm hứng để hành động.

Cách đây nhiều năm, Morris Pickus, một giám đốc kinh doanh kiêm tư vấn bán hàng nổi tiếng, đã trao tặng W. Clement Stone cuốn sách Cách Nghĩ để Thành Công. Kể từ đó, ông bắt đầu sử dụng sách, chẳng hạn như những cuốn đã được liệt kê trong cuốn sách này, để giúp các nhân viên bán hàng có cảm hứng hành động. Stone biết rằng cảm hứng và lòng nhiệt tình chính là sự sống của một tổ chức kinh doanh. Nếu không được tiếp nhiên liệu thường xuyên, ngọn lửa cảm hứng và lòng nhiệt tình này sẽ bị dập tắt. 

Stone biến việc tặng sách thành thói quen và những cuốn sách đó đã trở thành liều “vitamin” tinh thần cho các nhân viên bán hàng của ông.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét