Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Tủ quần áo: Cơ thể của bạn


Vì có ý định giảm cân nên nhiều người đã giữ lại những bộ quần áo cỡ nhỏ ngày trước. Nhưng điều đáng nói là ngay cả khi họ thành công trong việc ăn kiêng thì những món đồ ấy cũng không còn phù hợp với họ nữa.

Chính vì thế, hãy làm theo cách ngược lại: đem cho tất cả số quần áo quá nhỏ so với bạn và hãy mua những bộ quần áo thoải mái, vừa vặn với bạn vào thời điểm hiện tại. Cách tốt nhất để giảm cân là hãy tạo một mối quan hệ tích cực với cơ thể của bạn. Nếu bạn ghét dạ dày của mình thì nó cũng sẽ chẳng thèm đếm xỉa đến nhu cầu của bạn đâu.

Đây là cách để đơn giản hóa tủ quần áo của bạn. 

Hãy sử dụng những lời khuyên dưới đây, liệt kê những thứ cần kiểm tra và bắt đầu phân loại chúng ngay lập tức. 

Góc tủ tốt nhất. Hãy treo tất cả những thứ mà bạn mặc thường xuyên trong hai tháng qua ở bên trái của thanh treo quần áo. Các áo thun, áo có bâu... mà bạn mặc thường xuyên nên cho vào một ngăn đặc biệt. Tìm vị trí cho những món đồ không phù hợp với mùa hiện tại, giả dụ như khi bạn nói rằng: “Tôi sẽ mặc cái đó khi trời nóng (hoặc lạnh)”. 

Sự lãng phí không gian. Có đến 98% khả năng rằng bạn chẳng bao giờ mặc lại những bộ quần áo mà mình đã không mặc suốt một năm qua. Vì vậy, thay vì dành chỗ cho những bộ áo quần ấy, hãy dọn sạch chúng đi! Thậm chí, dù những món đồ khá đắt tiền hoặc là quà tặng của người thân thì nó cũng đã hoàn thành nghĩa vụ và đến lúc phải ra đi (cho đi hoặc quyên góp từ thiện, vào cửa hàng bán đồ cũ, hoặc vào thùng rác).

Khởi đầu mới. Giờ là thời điểm của sự sáng tạo. Hãy kiểm tra các món đồ yêu thích nhất của bạn trong “góc tủ tốt nhất” thật cẩn thận. Tại sao bạn thích mặc nó? Liệu có phải là do đường cắt may, kích cỡ, màu sắc, chất liệu? Việc trả lời các câu hỏi này sẽ mang đến cho bạn các tiêu chuẩn để thực hiện việc đơn giản hóa cá nhân và thiết lập hệ thống cho chiếc tủ quần áo của bạn.

Đừng mua những món đồ xa xỉ nhưng lại nhanh chóng khiến bạn phát chán. Hãy chọn những bộ quần áo đơn giản mà bạn có thể mặc trong mọi dịp. Hãy đầu tư cho những bộ quần áo mà bạn mặc thường ngày thay vì chỉ quan tâm đến những bộ cánh đặc biệt được dùng trong các dịp lễ lạc. Chiếc tủ áo cần được tổ chức theo quy ước và không chỉ dành riêng cho một mùa cụ thể nào. Tuy vậy, với các phụ kiện (cà-vạt, khăn choàng, trang sức), bạn có thể theo mốt và thậm chí tạo nên khuynh hướng mới.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét