Ads 468x60px

Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Bí quyết 6 : Phá vỡ lời nguyền về tiền bạc


Việc độc lập về mặt tài chính có nghĩa là bạn có đủ tiền để ít khi phải bận tâm quá nhiều về nó. Bạn sẽ đạt được điều đó khi thu nhập của bạn cao hơn nhu cầu một cách đáng kể.

Vì thế, lời khuyên đơn giản hóa ở đây là bạn, hoặc giảm thiểu nhu cầu của mình, hoặc gia tăng thu nhập. Hãy tham khảo những bước đơn giản hóa dưới đây:

Quá nhiều của cải sẽ cản trở dòng chảy tiền bạc của bạn

Bạn đã phải chi nhiều tiền để mua sắm những thứ mình muốn. Bạn muốn giữ mọi thứ ngăn nắp để cảm nhận được sự giàu có của mình và rất sợ mất mát. Điều đáng nói là nỗi sợ này đã cướp đi cơ hội gặt hái được nhiều thứ hơn của bạn. Đặc điểm của những gánh nặng vô hình là nó không ngừng gia tăng và sản sinh ra những mối bận tâm tiêu cực. Số tiền dùng để mua sắm những món đồ không tạo ra của cải vật chất là số tiền chết. Vòng tuần hoàn mang tính sống còn của tiền bạc đã bị phá vỡ. Đó là lý do tại sao công việc dọn dẹp được miêu tả ở bước 1 đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình hình tài chính của bạn.

Sự công nhận làm cho bạn giàu có lên

Nhiều người nghĩ rằng họ chỉ cảm thấy mình giàu có khi sở hữu thật nhiều thứ. Nhưng chúng ta thật sự chỉ giàu có khi được mọi người xung quanh công nhận điều đó. Vì thế, hãy gắn bó với con người thay vì chỉ quan tâm đến đồ đạc. Những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống không thể được mua bằng tiền: vợ/chồng, con cái, người thân, bạn bè. 

Đừng dồn mọi sự quan tâm của bạn vào những thứ mà bạn có thể mua bằng tiền.

Tiền bạc có nghĩa là việc sử dụng các cơ hội

Bước tiếp theo để đạt được sự giàu có thật sự là hãy áp dụng phương châm: Càng ít đồ đạc thì càng nhiều tiền. Bằng cách này, bạn đầu tư cho tương lai chứ không phải hiện tại. Tiền bạc nằm trong vòng tuần hoàn luôn có cơ hội để gia tăng, bất kể đó là chứng khoán, bất động sản hay khoản đầu tư cho công ty của mình. Ngược lại, khi dùng tiền để mua sắm đồ đạc, nghĩa là bạn đã ra quyết định và không còn tự do lựa chọn nữa.

Hãy nghĩ về tiền bạc như một vòng quay cần vận hành một cách trôi chảy. Ngay khi bạn quyết định không xài tiền nữa, nghĩa là bạn đã làm ngưng dòng chảy ấy. Một xã hội mà mọi người đều tích trữ tiền bạc sẽ mãi nghèo nàn. Ngược lại, xã hội nào sử dụng tiền trong một vòng tuần hoàn sẽ phát triển và các cá nhân trong xã hội ấy sẽ không ngừng kết nối với nhau.

Những người kinh doanh là những người đã trải nghiệm được điều này. Khi thu nhập giảm xuống, họ bắt đầu tiết kiệm tiền. Những mối quan hệ làm ăn của họ ít đi và sự dè dặt của họ cũng được bộc lộ. Đó là một vòng lẩn quẩn. Trong những thời điểm khủng hoảng, điều tốt nhất mà bạn nên làm là hãy đầu tư vào việc quảng cáo và PR bởi khi đó, nhiều người chấp nhận giá hợp đồng thấp để thoát khỏi sự túng quẫn.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét