Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Bạn là “kẻ đầu độc” hày là “người gây cảm hứng” tinh thần?


Đúng như bạn dự đoán, “kẻ đầu độc tinh thần” là những người luôn bực bội, cằn nhằn những điều họ không bằng lòng hay ưng ý. Những người này không ngừng đầu độc thiên hạ bằng những ngôn từ tiêu cực của họ. Còn “người gây cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần” là những người tích cực và luôn lạc quan, yêu đời. Họ là những người tích cực và luôn lạc quan, yêu đời. Họ chia sẻ, nâng đỡ tinh thần của bạn, truyền cho bạn sự ấm áp và lạc quan của tình người. Họ đúng là những người mà bạn nên tìm đến để giao lưu, kết bạn.


Chúng ta trở thành một phần của những mối quan hệ. - Khuyết danh

“Kẻ đầu độc tinh thần” luôn muốn níu kéo bạn xuống đến ngang tầm với họ, muốn bạn phải rơi vào và sống với những phiền muộn, chán chường của họ. Họ nhồi nhét vào đầu bạn những ngôn từ tiêu cực về những điều bạn chưa hoặc không thể làm được. Họ vẽ ra trước mắt bạn một tương lai ảm đạm cùng những vấn đề rắc rối của họ -những thứ trong tương lai sẽ là của bạn.

Sau khi nghe những ngôn từ tiêu cực của “kẻ đầu độc tinh thần”, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mất định hướng và không còn sinh lực. Les Brown – một chuyên gia thuyết trình nổi tiếng đã miêu tả những con người này là những kẻ “bóp nghẹt ước mơ”. Còn nhà tâm lý học Jack Canfield gọi những người này là những “con quỷ” hút sạch hay làm phân tán nguồn sinh lực tích cực đang có trong người bạn. Bạn đã bao giờ giao thiệp với một người tiêu cực và cảm thấy nguồn năng lượng của mình đang bị người này hút cạn kiệt chưa? Tôi cho rằng hầu hết mọi người trong chúng ta đã từng trải nghiệm tình huống này, không dưới một lần.

Những mối quan hệ của bạn có thể mở rộng thêm tầm nhìn nhưng cũng có thể bóp nghẹt những giấc mơ của bạn. - Khuyết danh

Ngược lại, bạn cảm thấy ra sao khi tiếp xúc với những người tích cực? Bạn có cảm thấy hào hứng và vui vẻ, phấn khích không? Những “người nuôi dưỡng tinh thần” này truyền đến cho bạn nhiều cảm hứng và nguồn sinh lực mới. Bạn sẽ có cảm giác rằng, nguồn năng lượng này đang làm bừng sáng tất cả những nơi mà họ có mặt. Nếu ở gần những người này, bạn sẽ cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn, thấy cuộc sống này thật đẹp và thúc đẩy những khát vọng vươn lên trong bạn.

Khi nghĩ đến những người tích cực, tôi nghĩ ngay đến một người bạn thân của tôi hồi trung học. Mỗi khi nói chuyện với anh, tôi luôn có cảm giác rằng mình có thể chinh phục được cả thế giới.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét