Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Không hề có vấp ngã đầu tiên hay thất bại cuối cùng!


Có những người chỉ cần qua vài biến cố bất hạnh hay vài lần thất bại là đã mất hết ý chí và gần như gục ngã, hay rất lâu họ mới lấy lại được thăng bằng.


Và họ ước mong đó là những thất bại, bất hạnh cuối cùng họ gặp phải. Vậy thì tại sao những người như Sally lại có thể chịu đựng nổi 26 năm trời thất bại triền miên mà vẫn giữ được niềm tin và không từ bỏ ước mơ? Nếu nhìn lại thời niên thiếu của mình, tôi dám chắc là bạn cũng sẽ nhận ra những khoảnh khắc mà bạn đã từng kiên định để vượt qua những giờ phút khó khăn nhất và thất bại của mình. Chúng ta vượt qua vì tin rằng sau đêm đen trời sẽ sáng – nhưng bạn có biết có những con người đã sống trong đêm đen suốt vài chục ngàn ngày để tìm được ánh bình minh! Vậy thì chúng ta không phải đã hạnh phúc hơn họ rồi sao?

Hãy nhớ lại xem, bạn đã như thế nào khi lần đầu tiên tập xe đạp. Loạng choạng vài vòng xe đạp, bạn mất thăng bằng và cùng chiếc xe đổ ập xuống. Tay trầy, đầu gối rớm máu. Bạn nhìn chiếc xe đạp và có lúc đã sợ nó. Bạn đã ngã xuống rồi lại nén đau đứng lên tiếp tục bao nhiêu lần cho đến khi tự đạp xe đi được với vẻ tự hào sung sướng? Lúc đó bạn thường hỏi: không biết người khác có vất vả như vậy không? Tôi nói để bạn yên tâm: Tất cả mọi người đều như vậy! Và không chỉ riêng chuyện tập xe đạp – mà bất cứ việc gì cũng vậy. Với những lần tập đi xe đạp đó, bạn đã học bài học quan trọng đầu tiên: Từ những thất bại – dù đắng cay – sẽ tạo nên thành công! Và tất nhiên, sau việc tập đi xe đạp, bạn phải tập rất nhiều thứ khác trong cuộc đời bạn nữa. Có thể là vài ngàn lần hay trăm ngàn lần nữa, tùy bạn muốn thử thách và trưởng thành nhiều hay không. Khi tôi hỏi những người thành đạt, những người trưởng thành và nổi tiếng thực sự, thì họ trả lời rất thành thật là họ không tin và cũng không mong chờ là sẽ không còn gặp thất bại nào trong cuộc đời nữa. Họ đã thực sự chia sẻ rất sâu sắc:

“Nếu biết trước chỉ gặp toàn may mắn, thì cuộc đời sẽ không còn ý nghĩa gì nữa, và chúng ta không có cơ hội để trải nghiệm, trưởng thành và lớn hơn lên. Không có thất bại nào là cuối cùng – và cũng không có một giới hạn nào của sự trải nghiệm, trưởng thành!

Bạn muốn thành công thực sự thì đừng sợ thất bại, hãy mạnh dạn mở lối, khai phá những con đường mới mẻ - hơn là quẩn quanh theo những lối mòn dễ bước – trong tư duy, công việc và cuộc sống”.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét