Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Giá trị của sự động viên – sự cô đơn – và sự đau khổ tận cùng.


Trong khi tập đi xe đạp, chắc chắn bên cạnh bạn là những người thân: bạn bè, cha mẹ hay anh chị. Họ luôn hướng dẫn, nâng đỡ và khuyến khích bạn. Bạn sợ hãi nhưng rất… hào hứng và hưng phấn. Bạn mong chờ khoảnh khắc thành công, được tự hào sung sướng một mình điều khiển chiếc xe đạp. Và khi đã đạt được, bạn vẫn tiếp tục luyện tập để hoàn thiện thành công đó.


Điều gì đã đem đến cho bạn thành công trong việc tập đi xe đạp này? Tính say mê kiên trì luyện tập của bản thân bạn! Thất bại ư? Không sao! Mình sẽ cố thêm lần nữa. Không thể bỏ cuộc! Tuy nhiên, cũng không nên bỏ qua một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc thúc đẩy bạn đi đến thành công này, đó là sự động viên, khuyến khích từ mọi người. Trong bất kỳ hoàn cảnh thất bại nào, dù tuyệt vọng, chán nản hay tinh thần rơi xuống tận cùng, bạn hãy nhớ là có một ai đó đang chân thành nghĩ đến bạn, luôn nâng đỡ, động viên và mong chờ bạn đạt được thành công. Nhưng đó là trường hợp bạn còn có ai đó để hướng về - còn trong trường hợp bạn cô đơn chỉ có một mình, đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng – bạn sẽ tuyệt vọng hơn chăng? Đúng! Nhưng bạn nghĩ kỹ lại đi, vẫn còn một ai đó, dù ẩn hiện, dù xa xôi. Và một khi bạn xuống đến tận đáy của đau khổ tuyệt vọng, bạn sẽ tự tìm được sức mạnh thật sự và lẽ sống của chính mình.

Có một câu chuyện kể về một người gặp một chuyện buồn, thất vọng, tổn thương rất lớn trong cuộc sống, sau cùng đến gặp một lão thông thái để xin lời khuyên. Không giống với mọi người khác thường an ủi động viên trong những trường hợp như vậy, ông chỉ trầm ngâm:

- Cậu chưa vượt qua được à? Vậy thì hãy tiếp tục buồn và đau khổ tiếp đi. Buồn và đau khổ như vậy chưa đủ đâu. Đến lúc nào đủ cậu sẽ vượt qua được thôi mà. Cách trả lời của ông cụ ngẫm cho cùng thật chí lý – đó cũng là quy luật tất yếu thường gặp. Nhưng tôi mong các bạn không phải trải qua tận cùng của sự đau khổ rồi mới vượt qua được. Không nhất thiết phải phí sức lực và thời gian nhiều như vậy nếu bạn thật sự quyết tâm để vượt qua ngày từ đầu.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét