Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Khó khăn, vấp ngã mang lại điều gì cho cuộc sống của bạn?


Bây giờ chúng ta hãy thử xem xét phản ứng của một người trưởng thành khi phải thực hiện một sự thay đổi. Người này có lạc quan, hưng phấn và sẵn sàng đón nhận thử thách hay không? Câu trả lời có thể là “KHÔNG”, hoặc cũng có thể là “CÓ”, nhưng thường chúng ta nghe thấy câu trả lời là “KHÔNG”.
Thái độ thường thấy của một nhóm người khi phải áp dụng một chương trình máy tính mới hoặc chuyển đổi vị trí làm việc trong công ty. Họ thường: Lẩn tránh, lo lắng bởi họ sợ phải thay đổi Phàn nàn không biết việc đó có ích gì

Đi tìm mọi lý do lý giải cho việc tại sao họ không muốn, không thể làm những việc như vậy.

Nghi ngờ khả năng thích ứng với môi trường mới. Tại sao một đứa trẻ sáu tuổi lại rất hào hứng khi tập xe đạp vậy? Và tại sao khi lớn lên nó lại trở thành một người ù lì, vô cảm và hay lo lắng khi phải học hỏi những điều mới mẻ? Đơn giản, là vì nó sợ phải nghe những ý kiến đóng góp của người khác, sợ bị chê cười, bị phê phán hành động của mình. Và nếu đúng như vậy thì nó là một người không có bản lĩnh và thiếu tự tin.

Thuở còn nhỏ, chúng ta vấp ngã nhiều lần và đứng dậy được ngay để tiếp tục đi xe cho tới khi hoàn toàn có thể làm chủ được tay lái. Lúc đó, chúng ta luôn nghĩ rằng bị ngã từ trên xe đạp xuống không có gì là xấu cả, và hiểu rằng những vấp váp, té ngã đó là cần thiết cho sự vững vàng và thành công sau này.

Những người thành đạt luôn rút ra được nhiều bài học xương máu từ những thất bại đắng cay trên đường đời của họ. Họ hiểu rằng đó là một phần tất yếu của con đường đi đến sự trưởng thành.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét