Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Thương hại bản thân chỉ làm chúng ta hèn yếu và không sáng suốt


Từ câu chuyện của Pedro, chúng ta còn rút ra được một bài học giá trị khác nữa – đó là cách suy nghĩ, tầm nhìn của chúng ta sẽ quyết định hành động của chúng ta. Tôi nhận thấy rằng, những người hay kêu ca thường thiếu một tầm nhìn về mọi việc – họ thường quan tâm đến những vấn đề vặt vãnh, nhỏ nhặt, quan trọng hóa vấn đề, suy nghĩ không khoa học hay tự thương hại mình quá mức.
Tự thương hại mình thoạt nhìn là một cảm xúc bình thường không có gì lạ, nhưng tác hại của nó rất lớn – trước hết đối với chính bản thân người đó, và sau đó đối với những người xung quanh.


Những người lạc quan thường chỉ chú ý đến những gì thực sự có ý nghĩa sống còn trong cuộc sống của họ - và luôn ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực, hướng suy nghĩ và sự tập trung của mình đến những điều tốt đẹp.

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều có thể học tập được đôi điều từ Eddie Rickenbacker, người đã trôi dạt trên một chiếc bè nhỏ bé trong suốt 21 ngày đói khát vô vọng trên sóng biển lạnh lẽo Thái Bình Dương. Sau khi được cứu thoát, Eddie đã nói: “Nếu bạn đã có thừa nước để uống và thực phẩm để ăn hôm nay, bạn không có quyền than vãn hay kêu ca về bất cứ điều gì nữa!”Thật đúng và chính xác

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét