Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Tìm kiếm sự tích cực


Chắc chắn là sẽ có những lúc bạn phải đối mặt với trở ngại và rủi ro. Tôi không có ý nói là bạn nên đánh lừa cảm xúc hay không chấp nhận thực tế khi rủi ro xảy đến. Tôi chỉ muốn nói là bạn không nên đánh giá sự việc vội vã vào ngay lúc đó và rồi cứ mãi day dứt về những yếu kém của bản thân. Có lúc bạn không thể có được khả năng nhận diện nhanh chóng thời cơ ẩn chứa trong từng hoàn cảnh, nhưng thời cơ đó vẫn luôn hiện hữu trong mọi tình huống của cuộc đời.


Bạn luôn có toàn quyền chọn lựa.

Bạn có thể nhìn nhận những trở ngại này theo chiều hướng tiêu cực rồi buồn rầu và nản chí vì chúng. Tôi dám chắc với bạn rằng sự lựa chọn này chỉ làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Ngược lại, bạn cũng có thể nhìn nhận những trở ngại, khó khăn theo hướng tích cực và xem đó như là một vận hội, một cơ duyên mà nhờ nó, bạn có thể trưởng thành và lớn khôn hơn.

Bởi vậy, bất cứ khi nào gặp khó khăn hay phải đối mặt với thất bại, đừng mất can đảm hay vội vàng từ bỏ mọi việc. Đừng để cho những rủi ro, trở ngại này che phủ ô cửa sổ của mình. Hãy làm sạch ô cửa của mình, và bạn sẽ thấy đằng sau ô cửa ấy là một chân trời mới với nghìn tiếng reo ca của một cuộc sống tốt lành. Hãy nhớ lại câu nói của Napoleon Hill: “Trong mọi tai ương đều hàm chứa những hạt mầm may mắn”.

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét