Ads 468x60px

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Đừng để một cơn mưa bóng mây làm hỏng cuộc vui đáng có của bạn


Thời tiết hay hoàn cảnh cũng dễ khiến người ta than vãn. Nếu là một ngày mưa, bạn bực bội than vãn “thật là một ngày khốn khổ” là bạn đã lên chương trình buồn tẻ cho ngày đó. Chỉ một cơn mưa lại có thể làm cho một ngày trở nên ảm đạm vậy sao? Nếu ai đó cằn nhằn với tôi như vậy, tôi sẽ nhẹ nhàng trả lời: “Cũng hơi ẩm ướt một chút, nhưng ngày hôm nay thật tuyệt!” bởi vì việc than phiền sẽ không thể cải thiện được tình trạng đó.


Nếu thay đổi được hoàn cảnh cho tốt hơn – hãy cố gắng thay đổi, còn nếu ta biết chắc là không thay đổi được hay khi đã làm hết sức để thay đổi mà không được – đừng để chúng ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần bạn.

Thật vô nghĩa khi phải khổ sở vì những điều mà ta không thể kiểm soát được – những điều chẳng hề có tác động gì đến cuộc đời của bạn – lại càng vô lý hơn khi chính bạn cột chúng vào với mình.

Nói chung, người ta thường hay kêu ca vặt vãnh, ví dụ như “người phục vụ này chậm chạp quá”, “hôm nay sao tôi cảm thấy chán quá” hay “phòng của anh ta có một cửa sổ lớn hơn phòng của tôi”, “công ty của chị ấy tốt hơn công ty của tôi” mà quên rằng cuộc sống còn có biết bao nhiêu điều để chúng ta quan tâm đến hơn là những điều nhỏ nhặt đó. Nếu tôi là đồng nghiệp hay là người lãnh đạo của những người hay kêu ca như vậy, tôi sẽ nghĩ “làm sao con người này có thể đối phó với những biến cố và sự việc quan trọng hơn đây?”

( Source : Thay thái độ - Đổi cuộc đời - Jeff Keller ) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét