Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bạn đang gặp rắc rối nhưng đó lại là dấu hiệu tốt.


Tại sao? Bởi vì mỗi chiến thắng lặp lại chính là một nấc cao hơn trên chiếc thang của sự thành công. Sau mỗi chiến thắng, bạn sẽ càng thông minh, sáng suốt và kinh nghiệm hơn. Bạn sẽ chín chắn hơn, quyết tâm hơn mỗi khi gặp khó khăn và biết cách vượt qua mọi trở ngại bằng một thái độ tích cực. 

Hãy suy nghĩ một chút về điều đó. Trong mọi thành tựu của bạn hoặc của bất kỳ ai khác, liệu có thành tựu nào lại không phải là hệ quả từ một khó khăn mà mỗi cá nhân phải đối mặt hay không?

Ai cũng có vấn đề của riêng mình. Đó là do bạn và mọi thứ trong vũ trụ đều phải trải qua một quá trình biến đổi không ngừng. Thay đổi là một quy luật tất yếu của tự nhiên.

Khi đối mặt với những thách thức của sự thay đổi, mức độ cố gắng của mỗi người sẽ cho ra kết quả sau cùng khác nhau, và thành công hay thất bại đều tùy thuộc vào thái độ tinh thần của chính bạn.

Bạn có thể định hướng suy nghĩ và kiểm soát cảm xúc của mình để điều chỉnh thái độ cho thích hợp. Bạn có thể lựa chọn một thái độ tích cực hay tiêu cực. Bạn có thể quyết định gây ảnh hưởng, tận dụng, kiểm soát, hay nương theo những thay đổi của chính bản thân bạn và môi trường xung quanh. Tất cả phụ thuộc vào bạn, bởi bạn đang làm chủ số phận của mình. Khi dùng thái độ tích cực để đối mặt với những thử thách của sự thay đổi, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những biện pháp hợp lý để giải quyết mọi vấn đề.

Bạn dùng thái độ tích cực như thế nào để đối phó với một vấn đề nào đó? Nếu hiểu rõ yếu tố cơ bản của một thái độ tích cực, bạn có thể sử dụng hiệu quả công thức sau đây khi phải giải quyết các vấn đề phức tạp:

1. Dành thời gian suy nghĩ để tìm kiếm giải pháp. Hãy nhớ rằng mỗi nghịch cảnh đều ẩn chứa một cơ hội đối với những ai có thái độ tích cực.

2. Hãy nêu ra vấn đề của bạn. Phân tích và xác định rõ thực chất vấn đề đó là gì.

3. Hãy nói với chính mình: “Rắc rối cũng tốt!”.

4. Hãy tự đặt những câu hỏi cụ thể, chẳng hạn như:

(a) Vấn đề này có mặt tích cực nào không?

(b) Làm thế nào để biến nghịch cảnh này thành một cơ hội, làm sao để biến trở ngại này thành thành công?

5. Kiên trì, nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho đến khi tìm thấy ít nhất một giải pháp khả thi. Giờ thì những vấn đề mà bạn phải đối mặt chỉ có thể thuộc một trong ba nhóm sau:

(1) Vấn đề cá nhân như cảm xúc, tài chính, tinh thần, đạo đức, thể chất;

(2) Vấn đề gia đình; và,

(3) Vấn đề công việc hay chuyên môn.

Trong đó, thường gặp nhất là các vấn đề thuộc về cá nhân. Chính vì thế, chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện về một con người đặc biệt. Ông ấy đã phải đối mặt với những vấn đề hết sức nghiêm trọng mà một con người có thể kinh qua. Khi đọc câu chuyện này, bạn hãy để ý cách ông ấy áp dụng thái độ tích cực để tìm giải pháp trước mỗi khó khăn, và cứ kiên trì như thế cho đến khi đạt được thành công sau cùng.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét