Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bạn có thể kết hợp công việc với sở thích.


Đôi khi, quyết định bắt tay ngay vào việc có thể biến mọi ước mơ của bạn thành hiện thực. Đây là điều đã từng xảy ra với Manley Sweazey.

Manley rất thích săn bắn và câu cá. Anh luôn mong đến kỳ nghỉ hoặc ngày cuối tuần để được đi vào rừng săn bắn và câu cá. Sau khi vui chơi thỏa thích, anh quay về nhà, người lấm lem bùn đất nhưng tâm trạng thật phấn chấn, vui vẻ.

Tuy nhiên, công việc bán bảo hiểm không cho phép anh thực hiện sở thích tiêu tốn khá nhiều thời gian này. Lần nọ, đang tiếc rẻ vì phải rời một cái hồ đầy cá vược để quay trở lại làm việc, Manley bỗng nảy ra một ý tưởng. Anh đoán rằng trong rừng thế nào cũng sẽ có những người cần mua bảo hiểm. Như vậy, anh sẽ có thể vừa làm việc, vừa được thỏa mãn thú vui của mình! Và Manley đã tìm được một nhóm khách hàng như vậy. Đó là những người làm việc cho Công ty Đường sắt Alaska. Họ sống rải rác trong những khu nhà dọc hai bên đường sắt. Ngoài ra, anh cũng có thể bán bảo hiểm cho những người giữ cửa thông hơi hầm mỏ và cả thợ đào vàng dọc theo tuyến đường này nữa.

Manley lập tức lên kế hoạch ngay ngày hôm đó. Anh bắt đầu gói ghém đồ đạc lên đường. Không để bất kỳ một ý nghĩ thoái lui nào có cơ hội xuất hiện khiến anh nghĩ đến thất bại, anh nhanh chóng lên đường thẳng tiến đến Seward, Alaska.

Anh đi bộ dọc theo đường sắt không biết bao nhiêu lần. “Sweazey đi bộ” là biệt danh mọi người đặt cho anh. Anh được chào đón bởi hầu hết các gia đình vùng sâu vùng xa này. Họ chào đón Sweazey không chỉ vì anh đã đến đây để bán bảo hiểm cho họ mà còn vì anh đại diện cho “thế giới hiện đại”, vốn cách xa họ hàng ngàn cây số. Anh cố gắng làm những việc mà trước đây anh chưa từng làm. Anh tự cắt tóc và tự nấu ăn. Do đàn ông độc thân ở đây thường ăn thực phẩm đóng hộp và thịt xông khói nên Manley, với tài nấu nướng giỏi, đã trở thành một vị khách được chào đón nồng nhiệt. Thế là anh đã có thể làm những điều mình yêu thích: leo núi, săn bắn, câu cá và “sống cuộc sống của riêng Sweazey!”, như anh nói.

Trong ngành bảo hiểm, có một tổ chức chuyên vinh danh những cá nhân xuất sắc có doanh số bán hàng trong năm đạt trên một triệu đô-la. Tổ chức đó có tên là Bàn Tròn Triệu Phú (Million Dollar Round Table). Đây mới là phần đáng nhớ nhất trong câu chuyện của Manley Sweazey. Sau khi hành động dựa trên sự thôi thúc của ý chí, quyết định đến với những vùng hoang dã ở Alaska và đi bộ dọc theo tuyến đường sắt, nơi không nhà bán bảo hiểm nào muốn đặt chân đến, anh đã có doanh số bán bảo hiểm lên đến hàng triệu đô-la chỉ trong vòng một năm, và được vinh dự có tên trong Bàn Tròn Triệu Phú.

Tất cả những điều này có lẽ đã không diễn ra nếu anh chần chừ không vận dụng bí quyết hoàn thành mục tiêu ngay khi ý tưởng xuất hiện.

Luôn ghi nhớ câu HÃY LÀM NGAY!

HÃY LÀM NGAY! có thể ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn, có thể giúp bạn thực hiện những việc nên làm dù thâm tâm bạn không thích lắm. Nó cũng giúp bạn vứt bỏ thái độ do dự khi phải đối mặt với một trách nhiệm nào đó. Ngoài ra, “khẩu quyết” này còn giúp bạn làm những việc mình yêu thích, giúp bạn nắm bắt những khoảnh khắc quý giá mà nếu để mất đi bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. 

Dù bạn dự định nói với một người thân rằng bạn rất yêu quý họ hay gọi một cuộc điện thoại cho đồng nghiệp để nói rằng bạn khâm phục anh ấy, bạn HÃY LÀM NGAY bây giờ!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét