Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bạn đã sẵn sàng để tăng gấp đôi thu nhập chưa?


W. Clement Stone đã đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương với vai trò là giám đốc điều hành đại diện cho tổ chức National Sales Executives International. Vào một ngày thứ Ba, Stone có một buổi trò chuyện với một nhóm doanh nhân ở Melbourne, Úc. Đến đêm thứ Năm của tuần sau đó, ông bất ngờ nhận được một cú điện thoại. Người gọi là Edwin H. East, giám đốc một công ty chuyên mua bán tủ sắt. Ông East tỏ ra hào hứng: “Điều kỳ diệu đã xảy ra! Ông hẳn cũng sẽ vui lây nếu tôi kể cho ông nghe điều này!”.

“Kể tôi nghe xem nào. Điều kỳ diệu gì đã xảy ra vậy?”

“Một điều đáng ngạc nhiên! Trong buổi nói chuyện ngày thứ Ba, ông đã giới thiệu 10 cuốn sách và tôi đã mua cuốn Cách Nghĩ để Thành Công và đọc ngay tối hôm đó. Tôi đã đọc say sưa hàng giờ liền. Sáng hôm sau, tôi đọc lại cuốn sách đó một lần nữa và viết lên giấy rằng:

‘Mục tiêu chính của mình là năm nay phải đạt doanh số bán hàng cao gấp đôi năm ngoái’. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là tôi đã thực hiện được điều đó trong vòng 48 giờ đồng hồ”.

“Ông đã làm cách nào vậy?” - Stone hỏi ông East. “Làm thế nào để ông tăng gấp đôi thu nhập?”

East đáp: “Hôm đó, ông đã kể cho chúng tôi nghe về Al Allen, một nhân viên kinh doanh ở Wisconsin đã tìm cách bán bảo hiểm tai nạn ở một tòa nhà nọ. Ông kể rằng Al thật may mắn khi đã nỗ lực suốt ngày nhưng không ký được một hợp đồng nào cả.

Ông nói rằng ngay tối hôm đó, Al Allen đã chuyển sự không hài lòng thành nguồn cảm hứng. Anh ta quyết định ngày mai quay trở lại bán bảo hiểm cho những khách hàng cũ. Anh quả quyết rằng số lượng hợp đồng bảo hiểm anh bán được sẽ nhiều hơn của bất kỳ nhân viên kinh doanh nào khác bán trong vòng một tuần.

Ông đã kể cho chúng tôi nghe cách Al Allen vận động mua bảo hiểm. Anh ta gặp lại những vị khách hàng cũ và bán được tới 66 hợp đồng bảo hiểm tai nạn. Tôi vẫn còn nhớ lời ông nói khi đó: ‘Một số người có thể cho rằng điều này là bất khả thi, nhưng Al đã thành công’. Tôi tin ông. Và tôi đã sẵn sàng.

Tôi nhớ lại câu HÃY LÀM NGAY mà ông đã nói. 

Tôi mở hồ sơ lưu trữ thông tin khách hàng và phân tích mười khách hàng khó tính nhất. Tôi chuẩn bị thật chu đáo như thể đây là một chương trình trọng đại. Tôi lặp lại một vài lần câu HÃY LÀM NGAY. Sau đó, tôi gọi điện cho mười vị khách hàng kia bằng thái độ tích cực và ký kết được tám hợp đồng lớn. Thái độ tích cực quả là mang lại những kết quả tuyệt vời cho những ai biết tận dụng sức mạnh của nó!”.
 
Edwin H. East đã sẵn sàng khi ông nghe xong buổi nói chuyện của Stone. Ông lắng nghe thông điệp có thể ứng dụng trong hoàn cảnh thực tế của mình. Ông đang tìm kiếm một điều gì đó. Và ông đã tìm thấy thứ mình cần. Chúng tôi đề cập đến câu chuyện này là vì bạn cũng đã từng đọc về Al Allen. Tuy nhiên, rất có thể bạn chưa biết cách vận dụng các nguyên tắc thành công vào cuộc sống của mình. Edwin H. East đã làm được điều đó và tất nhiên là bạn cũng có thể. Bạn hãy vận dụng những nguyên tắc thành công trong các câu chuyện mà bạn đọc được.

Giờ thì bạn hãy học thuộc lòng câu HÃY LÀM NGAY!

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét