Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bạn sở hữu những năng lực huyền bí, cả đã biết lẫn chưa biết


Bạn hãy khám phá sức mạnh tinh thần của mình, bởi quá trình khám phá sẽ mang lại cho bạn: 

(1) sức khỏe sung mãn, tinh thần minh mẫn, đạo đức lành mạnh, hạnh phúc và cả sự giàu sang; 

(2) thành công trong lĩnh vực lựa chọn; và thậm chí là 

(3) cả những phương tiện để tác động, sử dụng, kiểm soát hay kết hợp hài hòa các sức mạnh đó.

Hãy thử tìm hiểu những sức mạnh phi vật chất vốn nằm ngoài thế giới vật chất mà chúng ta đã biết. Đó là những sức mạnh mà các bạn có thể được hưởng lợi một khi học cách vận dụng chúng. Việc này chỉ như khi các bạn bật ti-vi lần đầu tiên.

Ngay cả một đứa bé cũng biết chọn kênh truyền hình mà nó yêu thích, dù cậu không biết gì về cơ chế phát sóng hay cấu tạo của chiếc máy thu hình nhà mình. Nhưng đó là điều hoàn toàn bình thường. Mọi đứa trẻ đều cần học cách xoay nắm cửa hay bấm đúng nút trên chiếc điều khiển ti-vi.

Trong chương này, bạn sẽ học cách xoay nắm cửa hay bấm nút để đạt được điều mình muốn từ loại thiết bị điện tử tối tân nhất từ trước đến nay. Mặc dù cỗ máy đặc biệt này là một công trình vĩ đại của Sức Mạnh Thiêng Liêng, nhưng bạn là người chủ sở hữu đích thực của nó. Cỗ máy ấy đã được chế tạo như thế nào? Nó chứa hơn 80 tỉ tỉ “tế bào điện tử”. Tất nhiên nó còn chứa rất nhiều thành phần khác. Bản thân mỗi thành phần cũng là một “cơ chế điện tử” đặc biệt.

Trong đó có một bộ phận đáng chú ý, tuy trọng lượng của nó chỉ vào khoảng 1,4 ki-lô-gam. Cấu tạo của thành phần này bao gồm trên 10 tỉ tế bào có chức năng phát, nhận, ghi lại thông tin và truyền năng lượng.

Vậy cỗ máy hoàn hảo mà bạn đang sở hữu này là gì? Đó chính là cơ thể bạn. Bạn sẽ vẫn là chính mình cho dù có mất đi một cánh tay, một con mắt, hay bất kỳ một bộ phận nào khác trên cơ thể.

Thế còn bộ phận đặc biệt kia thì sao? Đó chính là bộ não và hệ thần kinh với chức năng kiểm soát cơ thể và điều khiển mọi hoạt động của cơ thể.

Tinh thần bạn cũng bao gồm nhiều thành phần khác nhau: một phần được gọi là nhận thức, một phần quan trọng khác được gọi là tiềm thức. Chúng hoạt động đồng bộ và song song với nhau. Các nhà khoa học đã nỗ lực nghiên cứu rất nhiều về nhận thức của con người. Tuy con người mới chỉ bắt đầu tìm hiểu về thế giới tiềm thức khoảng gần một trăm năm nay, nhưng người nguyên thủy đã biết sử dụng sức mạnh bí ẩn của tiềm thức ngay từ thuở sơ khai.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét