Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Mỗi ngày trôi qua, tôi lại giàu có thêm về mọi mặt!


Chúng ta hãy bắt đầu bằng cách đồng hành cùng Bill McCall ở Sydney, Úc, trong hành trình đi từ thất bại đến thành công.

Vào năm 19 tuổi, Bill đã tự mình khởi nghiệp dù ông còn rất trẻ, thiếu cả kinh nghiệm lẫn vốn sống. Kết quả là ông thất bại thảm hại. Đến năm 21 tuổi, ông mở công ty Federal Congress. Và “gặt” được thất bại tiếp theo. Tuy nhiên, những thất bại ấy không khiến ông gục ngã mà lại trở thành động lực thúc đẩy chàng thanh niên Úc giàu ý chí. 

Ông bắt đầu đi tìm những quy luật dẫn đến thành công. 

Bill McCall muốn trở nên giàu có và ông nghĩ rằng có thể tìm thấy những quy luật thành công trong sách vở. Vì vậy, khi liếc qua danh mục sách ở thư viện, mắt Bill đã dừng lại ở tựa sách Cách Nghĩ để Thành Công. Ông quyết định mượn cuốn sách này. Ông đọc qua một lần, rồi đọc lại một lần nữa, rồi lần nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi đọc đến lần thứ ba thì ông vẫn chưa biết cách áp dụng những nguyên tắc thành công được các nhân vật thành đạt trên thế giới sử dụng. Ông nói với chúng tôi rằng:

“Tôi đọc Cách Nghĩ để Thành Công lần thứ tư khi đang rảo bước trên một con phố sầm uất ở Sydney. Và bước ngoặt lịch sử đã diễn ra ngay lúc đó! Mọi việc đến thật bất ngờ. Tôi tình cờ dừng lại trước cửa hàng bán thịt và nhìn lên. Trong khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy như có một nguồn cảm hứng vừa trỗi dậy.” Ông mỉm cười và nói tiếp: 

“Tôi la lớn: Nó đây rồi! Tôi đã nhìn thấu nó rồi! Ngay cả bản thân tôi cũng phải giật mình với sự bộc phát cảm xúc lần đó. Một người phụ nữ đi ngang qua cũng thế. Cô ấy dừng lại và nhìn tôi với vẻ đầy ngạc nhiên. Tôi vội vã chạy về nhà với khám phá mới của mình.”

Ông kể tiếp với vẻ nghiêm túc:

“Tôi đang đọc một chương có nhan đề là Tự kỷ ám thị thì chợt nhớ ra rằng hồi còn nhỏ, cha tôi đã từng đọc cuốn Làm Chủ Tinh Thần Thông Qua Phép Tự Kỷ Ám Thị” (Self–Mastery Through Conscious Autosuggestion) của Emile Coué”. Rồi ông nhìn thẳng vào Napoleon Hill và nói:
 
“Ông từng viết trong cuốn sách của mình rằng nếu Emile Coué có thể giúp mọi người tránh khỏi bệnh tật, giúp người ốm đau khỏe mạnh trở lại nhờ biết tự tạo động lực tinh thần, thì việc tự tạo động lực cũng có thể giúp con người đạt được sự giàu có hay bất kỳ ước nguyện nào khác. Làm giàu nhờ biết tự tạo động lực bản thân quả là một khám phá lớn của tôi. Đó là một khái niệm hoàn toàn mới mẻ đối với tôi.” Sau đó, McCall đã mô tả các nguyên tắc cần áp dụng cứ như thể là ông đã thuộc chúng nằm lòng.

Bạn biết đấy, ý thức là trung tâm điều khiển, nơi mỗi cá nhân nuôi dưỡng tiềm thức của mình: hoặc anh ta sẽ vun đắp những suy nghĩ mang tính kiến tạo, hoặc anh ta sẽ mặc cho những suy nghĩ có tính phá hoại tự do phát triển.

Nếu mỗi ngày bạn nói to hai lần khát vọng làm giàu của mình bằng tất cả cảm xúc và sự tập trung cao độ, ấy là bạn “thông báo” khát vọng ấy cho tiềm thức của mình. Thông qua việc lặp đi lặp lại như thế, trong bạn sẽ hình thành thói quen suy nghĩ có lợi nhằm thúc đẩy các nỗ lực biến chuyển khát vọng thành thực tế.

Tôi nhắc lại lần nữa: điều quan trọng nhất khi nói to khát vọng của mình là bạn phải nói bằng tất cả cảm xúc và sự tập trung cao độ.

Khả năng vận dụng các nguyên tắc tự động viên phụ thuộc rất lớn vào khả năng tập trung của bạn đối với khát vọng đó. Bạn cần tập trung tối đa cho đến khi khát vọng ấy trở nên cháy bỏng.

Khi vừa về đến nhà, chưa kịp thở tôi đã vội ngồi xuống bàn và viết: Mục tiêu chính của mình là trở thành triệu phú trước năm 1960”. Vẫn nhìn thẳng vào Napoleon Hill, ông nói tiếp: “Ông nói rằng mọi người nên đưa ra con số cụ thể về số tiền mà mình muốn có, cũng như ngày tháng hoàn thành mục tiêu. Tôi đã làm theo đúng như vậy”.

Bây giờ, người đàn ông mà chúng ta đang nhắc đến không còn là chàng trai trẻ Bill McCall thất bại nữa. Anh đã trở thành Ngài William V. McCall, nghị sĩ trẻ tuổi nhất của Quốc hội Úc, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị chi nhánh Coca–Cola ở Sydney kiêm giám đốc của 22 công ty thuộc sở hữu gia đình. Ông đã trở thành triệu phú và giàu có tương đương các nhân vật thành đạt trong cuốn sách mà ông từng đọc, cuốn sách đã truyền cảm hứng giúp ông khám phá sức mạnh tiềm thức bằng việc tự tạo động lực thúc đẩy bản thân. (Điều bất ngờ hơn là ông đã trở thành triệu phú sớm hơn kế hoạch những bốn năm!).

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét