Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại trở nên tốt hơn về mọi mặt!



McCall kể rằng hồi còn bé, ông thấy cha mình từng vận dụng thành công một khám phá vĩ đại mà ông tìm thấy trong một cuốn sách. Đó là khám phá mà ai cũng có thể áp dụng hiệu quả một khi đã tìm ra cho mình. Giống như Bill McCall và cha ông, bạn cũng có thể vận dụng sức mạnh của việc tự thúc đẩy bản thân.

Sức mạnh to lớn của việc tự thúc đẩy bản thân đã được Emile Coué khám phá, bởi lẽ ông dám tìm hiểu nguồn sức mạnh bên trong của mình và của những người khác. Trước đây, ông thường sử dụng thuật thôi miên để điều trị cho các bệnh nhân của ông. Nhưng sau khi phát hiện ra quy luật tự nhiên của việc tự thúc đẩy bản thân, ông đã không còn sử dụng thuật thôi miên nữa.

Vậy ông đã tìm quy luật tự nhiên này như thế nào? 

Emile Coué tìm thấy quy luật này khi tìm cách trả lời cho những câu hỏi mà ông tự đặt ra cho mình. Những câu hỏi đó là:

Câu hỏi số 1: Lời khuyên của bác sĩ, hay lời tự nhủ của bệnh nhân mới thực sự mang lại hiệu quả chữa bệnh?

Trả lời: Coué đã chứng minh một cách rất thuyết phục rằng chính tâm trí của bệnh nhân đã vô tình hoặc cố ý đưa ra lời tự khuyên nhủ. Thế là cả tinh thần lẫn thể xác của người bệnh đều làm theo lời khuyên đó. Nếu thiếu việc tạo động lực thúc đẩy bản thân thì mọi lời khuyên từ bên ngoài đều trở nên vô nghĩa.

Câu hỏi số 2: Nếu lời khuyên của bác sĩ tác động đến lời khuyên từ bên trong của bệnh nhân, vậy tại sao bệnh nhân không thể sử dụng những lời khuyên tốt đẹp và tích cực? Và tại sao anh ta không thể hạn chế những lời tự nhủ tiêu cực, có hại?

Trả lời: Bất kỳ ai, ngay cả một đứa trẻ, cũng có thể được dạy để phát triển một thái độ tích cực. Biện pháp ở đây là lặp lại những lời khẳng định tích cực, chẳng hạn như: Cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại trở nên tốt hơn. 

Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ biết được rất nhiều cách tự truyền cảm hứng để tự thúc đẩy bản thân. Nếu bây giờ vẫn chưa hiểu làm thế nào để sử dụng chúng thì bạn sẽ biết được điều đó ngay trước khi đọc xong cuốn sách này.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét