Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Khi cánh cửa địa ngục sắp mở ra.


Ở Mỹ, mỗi năm có hơn 450.000 trường hợp sinh con ngoài hôn nhân và trên một triệu rưỡi thanh thiếu niên bị bắt giam do tội ăn cắp ô tô hay những tội khác. Những bi kịch cá nhân này hoàn toàn có thể tránh khỏi nếu: (a) bố mẹ biết khuyên nhủ con cái; và (b) nếu con cái họ được dạy cách tự tạo động lực thúc đẩy bản thân. Với thái độ khuyên nhủ hợp lý, những thanh niên này sẽ có thể phát triển các chuẩn mực đạo đức thông qua việc tự tạo động lực thúc đẩy bản thân. Họ sẽ biết cách vô hiệu hóa hay khước từ những ảnh hưởng tiêu cực một cách thông minh hơn.

Tất nhiên, trước sự tự thúc đẩy bản thân từ trong vô thức, mỗi người trong chúng ta đều phản ứng mạnh hơn so với sự tự thúc đẩy bản thân một cách có ý thức. Lúc đó, con người hành động theo thói quen và sự thôi thúc từ bên trong tiềm thức. Khi một người sở hữu thái độ tích cực đối mặt với tình huống nghiêm trọng, nguồn cảm hứng tự tạo bên trong sẽ chuyển từ tiềm thức sang nhận thức giúp họ chọn cách hành xử phù hợp. Đó là câu chuyện xảy ra với Ralph Weppner ở Toowoomba, Queensland, Úc, một trong số những học viên của chúng tôi.

1 giờ 30 sáng trong phòng bệnh ở một bệnh viện nhỏ nọ, hai người y tá đang thức để trông chừng tình trạng sức khỏe của Ralph. Vào lúc 4 giờ 30 chiều hôm trước, bệnh viện đã gọi điện yêu cầu gia đình Ralph phải đến gấp. Khi mọi người đến bên giường bệnh thì Ralph đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu sau một cơn đau tim đột ngột. Giờ thì các thành viên trong gia đình ông đang đứng bên ngoài hành lang bệnh viện. Ai nấy đều rất lo lắng cho ông.

Các bác sĩ và y tá cố gắng cấp cứu cho Ralph. Sau 6 tiếng đồng hồ, Ralph vẫn chưa có dấu hiệu hồi tỉnh.

Ralph không thể cử động, trò chuyện và dường như không còn cảm giác gì nữa. Tuy nhiên, ông vẫn nghe thấy giọng nói của hai nữ y tá. Đầu óc ông vẫn tỉnh táo trong suốt thời gian đó. Ông nghe thấy một trong hai nữ y tá nói: 

“Ông ấy không thở! Chị có thấy mạch đập không?”

“Không.”

Ralph cứ nghe thấy điệp khúc hỏi và trả lời như thế hết lần này đến lần khác. “Chị có thấy mạch đập không?”.

“Không”.

Ông nghĩ thầm: “Mình vẫn ổn. Nhưng mình phải nói cho họ biết. Mình phải tìm cách nói cho họ biết thôi”.
 
Ralph bỗng nhớ lại câu nói tự động viên mà ông từng được học: Bạn có thể thành công nếu bạn tin rằng mình sẽ thành công!

Ông cố hết sức để mở mắt nhưng vô ích. Mí mắt dường như không còn nghe theo lời ông. Ông cố gắng cử động tay, chân, đầu, nhưng chúng chẳng có phản ứng nào cả. Ralph cố gắng hết lần này đến lần khác để mở mắt, cho đến khi ông nghe thấy giọng nói: “Tôi nhìn thấy mí mắt của ông ấy nhấp nháy. Ông ấy còn sống”.

Ralph nói: “Lúc đó tôi chẳng thấy sợ gì cả. Thỉnh thoảng, một trong hai nữ y tá lại gọi tôi: Ông còn đó không, ông Weppner? Ông có còn đó không? Khi đó, tôi chỉ biết đáp lại bằng cách nhấp nháy mí mắt để họ biết rằng tôi còn sống”. Phải mất một lúc lâu và với nỗ lực không ngừng, Ralph mới có thể mở một mắt, rồi cả hai mắt.

Với sự kiên trì và cố gắng không mệt mỏi, bác sĩ và các y tá đã giành lại sự sống cho ông. Nhưng chính việc tự thúc đẩy bản thân qua câu nói mà ông đã học trong khóa học .Thái độ tích cực, “Bạn có thể thành công nếu bạn tin rằng mình sẽ thành công”, đã kéo ông trở lại. Vậy là rõ ràng những cuốn sách chúng ta đọc và suy nghĩ của chúng ta có ảnh hưởng đến tiềm thức của chúng ta.

Bây giờ, rất có thể những gì vừa đọc không giúp các bạn biết cách xoay nắm cửa hay bấm những chiếc nút trên chiếc điều khiển ti-vi, nghĩa là điều khiển cỗ máy đang sở hữu để đạt được những gì mình muốn. Nếu quả thật như vậy thì các bạn hãy tiếp tục khám phá sức mạnh tinh thần bằng cách làm theo hướng dẫn sau đây.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét