Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Chỉ cần một ý tưởng và theo sau nó là một hành động cụ thể thì bạn sẽ thành công


Chỉ cần một ý tưởng và theo sau nó là một hành động cụ thể thì bạn sẽ thành công, trong khi người khác thất 
bại. Vào năm 1939, trên Đại lộ Michigan ở phía Bắc thành phố Chicago, khu vực giờ đây được biết đến với tên gọi Magnificent Mile, rất nhiều tòa nhà bị bỏ không. Tòa nhà nào cho thuê được một nửa là một may mắn lớn. Đó là một năm kinh doanh tồi tệ và thái độ tiêu cực đã làm đóng băng thị trường bất động sản Chicago. Người ta có thể nghe thấy những lời nhận xét như: “Quảng cáo cũng vô ích thôi, đơn giản là chẳng ai có tiền cả” hay “Anh có thể làm gì nào? Anh không thể thắng thời cuộc đâu”. Nhưng vào lúc đó có một người đã xua tan đám mây mù ảm đạm này: vị giám đốc của tòa nhà. Ông là người có thái độ tích cực và đang ấp ủ một ý tưởng táo bạo. Rồi ông tiến hành các bước hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa ý tưởng ấy.

Công ty Bảo hiểm Northwestern Mutual Life thuê ông điều hành một tòa nhà lớn trên Đại lộ Michigan. Đây là tòa nhà bị họ tịch thu theo dạng tài sản thế chấp. Khi ông tiếp quản công việc này, tòa nhà chỉ mới cho thuê được một phần mười không gian văn phòng. Vậy mà chỉ trong vòng một năm, ông đã làm tỉ lệ đó tăng đến con số tối đa 100%, cùng với một danh sách dài các khách hàng chờ thuê. Ông có bí quyết gì? Vị giám đốc mới đã chấp nhận khó khăn “không có nhu cầu thuê văn phòng” như một thử thách, thay vì xem đó là điều tồi tệ. Trong một buổi phỏng vấn, ông thuật lại những công việc đã làm trong khoảng thời gian đó như sau:

“Tôi biết chính xác mình muốn gì. Tôi muốn tòa nhà văn phòng được thuê với tỉ lệ 100%, khách hàng phải là khách hàng lớn và quan trọng. Tôi hiểu rằng trong bối cảnh nhiều biến động lúc bấy giờ, các công ty sẽ khó lòng tồn tại ổn định trong vài năm, như thế nghĩa là họ không dám quyết định thuê văn phòng trong nhiều năm liền. Tôi kết luận rằng chúng tôi sẽ tìm được khách hàng nếu thực hiện đúng những điều sau:

1. Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng theo lựa chọn của riêng mình.

2. Kích thích trí tưởng tượng của mỗi khách hàng tiềm năng. Tôi sẽ cho họ thuê những văn phòng đẹp nhất Chicago.

3. Giới thiệu những văn phòng hạng sang với giá thuê không cao hơn văn phòng hiện tại mà khách hàng đang thuê.

4. Tôi sẽ trả hộ khách hàng số tiền thuê văn phòng hiện tại đến cuối hợp đồng của họ với điều kiện khách hàng sẽ thuê văn phòng của chúng tôi với giá tương đương trong thời hạn tối thiểu một năm.

5. Ngoài ra, tôi sẽ thiết kế trang trí lại văn phòng mà không tính tiền khách hàng. Tôi sẽ thuê những kiến trúc sư sáng tạo và những nhà thiết kế nội thất hàng đầu để thay đổi bố cục văn phòng sao cho phù hợp với phong cách riêng của từng khách hàng mới.

Tôi lập luận rằng:

1. Nếu một văn phòng bị bỏ không trong vài năm nữa thì chúng tôi sẽ chẳng thu được đồng nào cả. Vì vậy, chúng tôi không có gì để mất với những thỏa thuận như thế. Chúng tôi có thể không có lời cho đến cuối năm, nhưng ít ra điều này vẫn tốt hơn là cứ ngồi khoanh tay chờ đợi cho đến khi thị trường khởi sắc. 

Chúng tôi nhất định sẽ cải thiện được thu nhập vì một khi khách hàng của chúng tôi hài lòng, họ sẽ chấp nhận mức giá thuê văn phòng hợp lý trong nhiều năm sắp tới.

2. Hơn nữa, thời hạn cho thuê văn phòng chỉ thường kéo dài một năm. Trong đa số trường hợp, khách hàng mới của tôi chỉ còn vài tháng nữa là chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng cũ. Do đó, việc cam kết chi trả những khoản tiền thuê này sẽ không quá mạo hiểm.

3. Nếu khách hàng chưa có kế hoạch thuê văn phòng khi hết thời hạn hợp đồng, hẳn họ sẽ dễ dàng cân nhắc việc tiếp tục thuê một văn phòng được trang bị đầy đủ, tiện lợi. Khoản tiền đầu tư để thiết kế lại văn phòng không bị mất đi, mà có tác dụng làm tăng giá trị tổng thể của tòa nhà.

Kết quả thật tuyệt vời khi mỗi văn phòng được thiết kế mới trở nên đẹp hơn và được khách hàng thuê hết lời khen ngợi. Vào cuối năm đó, từ tỉ lệ cho thuê chỉ đạt 10%, tòa nhà này đã được phủ kín với tỉ lệ lên đến 100%. Không một khách hàng thuê nào muốn rời đi sau khi hợp đồng đầu tiên hết hạn. Họ hài lòng với văn phòng mới và hiện đại của mình. Chúng tôi còn giành được sự tín nhiệm lâu dài của khách hàng nhờ việc không tăng tiền thuê khi hết hạn hợp đồng năm đầu tiên.

Bạn hãy suy ngẫm một chút về câu chuyện này. Ở đây, người đàn ông kia đã đối mặt với một thách thức lớn. Ông được giao một tòa cao ốc khổng lồ với tỉ lệ thuê văn phòng chỉ 10%. Nhưng chỉ trong một năm, tỉ lệ thuê đã gia tăng lên mức tối đa 100%. Trong khi ở các tòa nhà khác trong khu vực Magnificent Mile vẫn đang vắng khách. 

Sự khác biệt ở đây chính là thái độ tinh thần của từng người. Người thì nói: “Tôi gặp rắc rối rồi. Thật xui xẻo!”, người lại bảo: “Tôi gặp vấn đề rồi. Nhưng cũng tốt thôi!”

Người nào xem khó khăn là cơ hội tiềm ẩn và chịu phân tích tình hình để có thể nắm bắt những nhân tố tích cực dù là nhỏ nhất, hẳn người đó đã hiểu rõ bản chất của thái độ tích cực. Ai tìm ra những ý tưởng khả thi, biết nỗ lực trong từng hành động cụ thể, người đó sẽ chuyển bại thành thắng.

Điều này đã được chứng thực qua thời gian. Vấn đề rắc rối và khó khăn hóa ra lại là những điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra với chúng ta, chỉ cần chúng ta nhìn nhận chúng là thời cơ thuận lợi.

Như bạn thấy đấy, vị giám đốc nói trên phải đối mặt với hệ quả của cuộc Đại suy thoái. Thời điểm ông giải quyết vấn đề là năm 1939, khi tình hình đang rất khó khăn. Tuy nhiên, ông đã không chấp nhận thời cuộc.  

Chúng ta cũng không để cho những vướng mắc, rào cản của cuộc sống làm dao động hay thay đổi chúng ta. Bạn hãy dũng cảm đối mặt với khó khăn và chinh phục chúng. Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều may mắn.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét