Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Trở nên thịnh vượng hay đạt được mục tiêu nhờ hiểu rõ chu kỳ và xu hướng kinh doanh


Cách đây nhiều năm, Paul Raymond, phó chủ tịch phụ trách cho vay của American National Bank & Trust Co. ở Chicago, đã cung cấp một dịch vụ đặc biệt cho khách hàng. Ông gửi cho họ cuốn sách Những Chu Kỳ (Cycles) của Dewey và Dakin. Kết quả là rất nhiều khách hàng của ông đã phát tài. Họ học hỏi và hiểu được lý thuyết về các chu kỳ và xu hướng kinh doanh.

Một số người nhờ đó đã không bị thua lỗ hay bị ảnh hưởng xấu bởi xu hướng và những thay đổi của nền kinh tế. Edward R. Dewey từng là giám đốc Quỹ Nghiên Cứu Chu Kỳ trong suốt nhiều năm liền. Ông đã chỉ ra rằng mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hay quốc gia đều phát triển theo chu kỳ. Ông rút ra một kết luận sâu sắc rằng dù là một cá nhân, bạn vẫn có thể làm điều gì đó để tác động đến chu kỳ này. Bạn có thể đối mặt với thử thách phải thay đổi và bạn thành công. Bạn cũng có thể thay đổi xu hướng để phù hợp với bản thân, bất chấp xu hướng chung là như thế nào. Bạn sẽ thực hiện điều đó bằng một cuộc sống mới, cảm hứng mới, ý tưởng mới và hoạt động mới.

Ông đã dự đoán được thời kỳ suy tàn và hồi phục. 

Trước khi báo chí công bố về cuộc suy thoái diễn ra vào cuối năm 1957, một trong những khách hàng của ngân hàng đã sớm bắt tay vào hành động. Công ty của ông đã năng nổ tìm kiếm cơ hội kinh doanh với thái độ tích cực. Vào năm 1958, công ty ông đã đạt mức tăng trưởng lên đến hơn 30%, vượt hơn 5% so với cùng kỳ trước đó. Tuy nhiên, toàn bộ ngành công nghiệp nói chung lại đang có xu hướng đi xuống. 

Đôi khi, chu kỳ không xảy ra đối với toàn bộ nền công nghiệp, hay cả quốc gia, mà có thể chỉ liên quan đến công việc kinh doanh của một cá nhân nào đó. Vấn đề này cũng có thể lường trước và giải quyết rốt ráo. Hãy nhìn vào sự tăng trưởng liên tục của nhiều tập đoàn Mỹ, bất chấp thực tế rằng nếu theo chu kỳ tự nhiên, họ hẳn phải trải qua giai đoạn tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Công ty E. I. du Point de Nemours & Co. Inc là một ví dụ điển hình. 

Họ đã đối mặt với thử thách bằng cuộc sống mới, cảm hứng mới, ý tưởng mới và hành động mới. Không nhất thiết phải nhắc lại rằng E. I. du Point de Nemours & Co.

Inc là công ty mạnh và tăng trưởng liên tục. Nhưng đâu là nguyên nhân thành công của họ?

Ban giám đốc của họ đã đối mặt với mọi vấn đề bằng thái độ tích cực và lòng quyết tâm cao. Họ kiên trì tìm kiếm và không ngừng công bố những khám phá mới. Họ liên tục phát triển những sản phẩm mới và hoàn thiện các sản phẩm cũ. Họ thổi luồng sinh khí mới vào ban quản trị, họ nghiên cứu và cải tiến những phương thức bán hàng. Có thể nói, Du Pont luôn đối mặt với thử thách bằng cuộc sống mới, cảm hứng mới, ý tưởng mới và hành động mới.

Hãy học hỏi từ thành công của họ!
 
Một doanh nghiệp nhỏ hay một cá nhân vẫn có thể học hỏi và thử nghiệm tinh thần đó. Bạn có thể liên hệ và vận dụng những nguyên tắc đã được các tập đoàn lớn sử dụng. 

Bạn cũng có thể phát triển không ngừng nhờ vào ý tưởng mới, cuộc sống mới, cảm hứng mới và hành động mới. Bạn có thể thay đổi để bắt xu hướng đi xuống phải đảo chiều thành xu hướng đi lên. Bạn có thể tạo ra sự khác biệt! 

Rất nhiều câu chuyện bạn đã và sẽ đọc trong cuốn sách này khẳng định rằng “nếu bạn gặp vấn đề – cũng tốt thôi!”. 

Sẽ thật hay nếu bạn học được cách biến nghịch cảnh thành cơ hội, để từ đó vươn tới thành công. Bạn có thể vẫn chưa tìm ra nguyên tắc, nhưng chương tiếp theo “Học để thấy” sẽ giúp bạn làm được điều đó.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét