Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Định hướng số 9 - Ý tưởng thực hành


1. Động lực là yếu tố dẫn đến hành động hay lựa chọn. Đó là hy vọng hay một niềm tin giúp khởi đầu một hành động, với nỗ lực tạo ra một kết quả cụ thể nào đó.

2. Tạo động lực cho bản thân bằng một thái độ tích cực. Hãy nhớ rằng con người tưởng tượng ra và tin tưởng vào điều gì thì họ cũng có thể đạt được điều đó bằng thái độ tích cực. Phải biết nhận diện sự tồn tại của những điều không chắc chắn.

3. Hy vọng chính là bí quyết tạo động lực cho bản thân và cho người khác.

4. Những cảm xúc, suy nghĩ và thái độ tiêu cực đôi khi vẫn mang ý nghĩa tích cực nếu xảy ra vào thời điểm và hoàn cảnh thích hợp.

5. Những động cơ nền tảng bao gồm: tự bảo vệ mình, tình yêu, sợ hãi, ước muốn được tiếp tục sống cuộc đời tiếp theo, tự do về mặt thể chất và tinh thần, giận dữ, căm ghét, ước muốn được thừa nhận và tự thể hiện mình ,và ước muốn được giàu có.

6. Hãy tạo động lực cho bản thân theo cách của Benjamin Franklin. Hãy xây dựng biểu đồ của riêng mình. HÃY LÀM NGAY! Nếu gặp khó khăn trong việc liệt kê 12 đức tính tốt muốn đạt được hay những mục tiêu muốn vươn đến, bạn có thể bắt đầu với một đức tính hay mục tiêu nào đó. Sau khi nhận ra đâu là đức tính hay mục tiêu mình khao khát, bạn có thể bổ sung thêm cho danh sách này. Điều quan trọng là bạn hãy kiểm tra sự tiến bộ của bạn mỗi ngày.

7. Cơ trưởng Eddie Rickenbacker đã có một niềm tin mãnh liệt rằng ông sẽ được cứu sống. Vậy, bạn làm thế nào để củng cố niềm tin cho chính mình?

8. Bạn đã sẵn sàng vận dụng niềm tin của mình trong những thời điểm cần thiết chưa?

HY VỌNG LÀ BÍ QUYẾT TẠO ĐỘNG LỰC CHO BẢN THÂN VÀ CHO NGƯỜI KHÁC.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét