Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bảy lần vượt qua thử thách.


Cơ trưởng Edward V. Rickenbacker là một trong những người đàn ông thành công và được yêu quý nhất ở Mỹ.

Cơ trưởng Eddie, theo cách gọi trìu mến của mọi người, là biểu tượng cho niềm tin, lòng trung thành, niềm say mê công việc và nhiều ưu điểm khác.

Những ai từng gặp ông, nghe ông diễn thuyết, hoặc đọc cuốn sách Bảy Lần Vượt Qua Thử Thách (Seven Come Through) của ông đều tìm được động lực phấn đấu cho bản thân. 

Lần ấy, chiếc máy bay do cơ trưởng Eddie điều khiển bị rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương. Suốt tuần lễ đầu tiên, nhóm cứu nạn không thể tìm thấy bất kỳ một mảnh vụn hay một thi thể nào. Tuần lễ thứ hai cũng vậy. Nhưng cả thế giới đều sững sờ khi nghe tin cơ trưởng Eddie đã được cứu sống vào ngày thứ 21 của cuộc tìm kiếm.

Bạn hãy hình dung rằng cơ trưởng Eddie và phi hành đoàn lúc đó ngồi trên ba chiếc bè và trôi lênh đênh giữa biển, xung quanh chỉ có trời và nước. Hãy hình dung nỗi sợ của họ khi máy bay lao xuống biển và sự đói khát kéo dài nhiều ngày dưới cái nắng như thiêu đốt giữa biển khơi. 

Trong cuốn sách của mình, cơ trưởng Eddie viết: “Như tôi từng khẳng định trước đây, tôi chưa bao giờ để mất niềm tin rằng thế nào mình cũng sẽ được cứu sống. Tuy nhiên, những người khác dường như không nghĩ vậy. Mọi người bắt đầu nghĩ đến cái chết.

Tôi có thể khẳng định rằng tôi chưa bao giờ nghi ngờ rằng mình có thể sống hay không. 

Tôi cố gắng chia sẻ niềm tin này cho mọi người, hy vọng điều đó sẽ giúp họ can đảm hơn. Tôi nhận định đơn giản rằng thời gian chịu đựng thử thách càng lâu bao nhiêu thì khả năng được cứu của chúng tôi càng chắc chắn bấy nhiêu”.

Nếu bạn hỏi làm thế nào để tạo động lực cho bản thân, chúng tôi sẽ liệt kê ra các động cơ căn bản.

Trước tiên là ước muốn tự bảo vệ mình; sau đó là cảm xúc yêu thương và sợ hãi. Ước muốn được tiếp tục sống; tiếp theo là sự tự do về mặt thể chất và tinh thần. Rồi thì cảm xúc giận dữ và căm ghét. Rồi đến ước muốn được thừa nhận và tự thể hiện mình. Cuối cùng trong danh sách là ước muốn được giàu có.

Trong chương sau, bạn sẽ thấy cách kết hợp một hoặc nhiều động cơ ở trên để tạo động lực cho người khác.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét