Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Công Thức Hành Động



1. Tập trung vào một nguyên tắc duy nhất trong suốt tuần và khi cơ hội xuất hiện, bạn lập tức đưa ra hành động thích hợp.

2. Sau đó, hãy bắt đầu tuần thứ hai với thói quen tiếp theo, trong khi để tiềm thức tự đón nhận thói quen thứ nhất. 

Bạn hãy sử dụng câu HÃY LÀM NGAY! và câu HÃY HÀNH ĐỘNG! để tự tạo động lực. Tiếp tục tập trung vào một thói quen duy nhất trong suốt tuần và để những thói quen khác được củng cố trong tiềm thức.

3. Khi đã tự soi xét xong tất cả 12 thói quen, bạn hãy quay lại từ đầu.

4. Khi đã rèn luyện được một thói quen cụ thể nào đó, bạn hãy thay thế một bằng một thói quen, thái độ hay hành động mới mà bạn muốn phát triển.

Giờ thì bạn đã biết biện pháp mà Benjamin Franklin sử dụng để giúp đỡ cho “anh bạn” mang tên Benjamin Franklin kia, hay nói cách khác là tự giúp đỡ chính mình. Bạn hãy tìm hiểu biện pháp của Franklin, cũng như cách áp dụng những nguyên tắc thành công của ông.

Nếu đã có một kế hoạch cụ thể nhưng lại không biết nên bắt đầu từ thói quen nào, bạn hãy thử 12 đức tính đã được Benjamin Franklink sử dụng, hoặc bạn cũng có thể chọn 17 nguyên tắc thành công đã được giới thiệu ở Chương 2. 

Tiếp theo, chúng ta hãy xem câu chuyện của người đàn ông sản xuất ra bàn chải Fuller đầu tiên. Alfred C. Fuller xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo ở Nova Scotia. Al dường như không thể giữ nổi công việc của mình khi chỉ trong hai năm đầu tiên, ông bị mất việc đến ba lần.

Nhưng sau đó một thay đổi lớn đã xảy ra. Ông đã thử sức với công việc bán bàn chải. Ngay từ khi bắt đầu, Fuller đã cảm thấy rất hứng thú. Ông lờ mờ nhận ra rằng ba công việc đầu tiên không phù hợp với mình. Ông không thích những việc đó.

Ông phát hiện ra mình có thể làm tốt công việc bán hàng bởi ông yêu thích công việc này. Chưa hết. Al còn 
quyết phấn đấu để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới. Và ông đã làm được điều đó.

Sau khi thành công trong nghề bán hàng, ông đặt ra một mục tiêu cao hơn để vươn lên những nấc thang thành công mới. Mục tiêu đó là tự khởi nghiệp kinh doanh. Mục tiêu này rất phù hợp với cá tính của Fuller.

Alfred C. Fuller bàn giao công việc bán bàn chải cho một người khác mà trong lòng lâng lâng vui sướng. Buổi tối ông sản xuất bàn chải cho chính mình rồi hôm sau mang chúng đi bán. Khi doanh số bán hàng tăng dần lên, ông tìm thuê một nhà kho cũ với giá 11 đô-la/tháng và thuê thêm một người trợ lý. Người trợ lý lo việc sản xuất bàn chải để ông chuyên tâm vào việc bán hàng. Và kết quả như thế nào?

Fuller Brush trở thành một công ty lớn với hàng ngàn nhân viên bán hàng và hàng triệu đô-la doanh thu mỗi năm! Bạn thấy đấy, nhiều khả năng bạn sẽ thành công nếu nỗ lực với những công việc đến một cách tình cờ.

Nhưng vẫn còn nhiều yếu tố khác có thể tạo động lực giúp bạn thành công trong kinh doanh. Mong muốn tự bảo vệ mình được xem là yếu tố hàng đầu trong danh sách này.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét