Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Không ai có thể hiểu được bí ẩn của khả năng nhìn, trừ khi chúng ta thiếu nó


Nhưng câu chuyện của George Campbell không dừng lại ở đây.

Lần nọ, George ngã bệnh và phải nhập viện. Trong thời gian này, cha cậu mang đến một tin tốt lành, rằng khoa học hiện đại đã tìm ra cách điều trị chứng đục thủy tinh thể bẩm sinh. Tất nhiên, cuộc phẫu thuật này có thất bại, nhưng tỉ lệ thành công vẫn cao hơn nhiều.

George khao khát được nhìn thấy ánh sáng nên cậu quyết tâm mạo hiểm, bất chấp khả năng thất bại đã được cảnh báo, chỉ để được nhìn thấy mà thôi.

Trong sáu tháng tiếp theo, bốn cuộc phẫu thuật đã được tiến hành. Mỗi mắt của George phải chịu hai lần phẫu thuật. Suốt nhiều ngày, cậu phải nằm trong phòng tối của bệnh viện, với đôi mắt được quấn chặt băng.

Cuối cùng thì ngày tháo băng cũng đến. Vị bác sĩ thận trọng gỡ từng lớp băng ra cho George. Lúc ấy, cậu chỉ thấy các đốm sáng tối lờ mờ.

George Campbell về cơ bản vẫn bị mù. Trong khoảnh khắc tồi tệ đó, George đã nằm im và suy nghĩ mông lung. Cậu nghe thấy tiếng bước chân của bác sĩ đến bên giường bệnh của mình. Một vật gì đó vừa được đặt lên mắt cậu.

“Nào, cháu có nhìn thấy gì không?” - Vị bác sĩ hỏi. 

George nhẹ nhàng nhấc đầu lên khỏi gối. Ánh sáng mờ nhạt lúc nãy bỗng dưng có màu sắc rồi trở thành một hình thể rõ ràng.

“George!” - Một giọng nói cất lên. Cậu nhận ra giọng nói ấy. Đó chính là giọng nói của mẹ.

Lần đầu tiên trong suốt 18 năm, George Campbell được nhìn thấy mẹ. Đó là khuôn mặt của một người phụ nữ 62 tuổi da nhăn nheo, đôi mắt mỏi mệt và đôi bàn tay xương xẩu. Nhưng đối với George, bà là người phụ nữ đẹp nhất trên đời.

Bà là một thiên thần của cậu. Những năm tháng lao động vất vả và nhẫn nại, những năm tháng dạy dỗ, những năm tháng trông chờ đem lại ánh sáng cho cậu, tình yêu dành cho cậu - George đã nhìn thấy tất cả những điều đó.

Cho đến ngày hôm nay, George vẫn luôn quý trọng hình ảnh lần đầu tiên nhìn thấy - hình ảnh mẹ ông. Và ông vô cùng quý trọng giác quan “nhìn” kể từ trải nghiệm đầu tiên này.

Ông nói: “Không ai có thể hiểu được bí ẩn của khả năng nhìn, trừ khi chúng ta thiếu nó”.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét