Ads 468x60px

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Mười động cơ nền tảng có thể truyền cảm hứng cho bạn.


Mỗi suy nghĩ hay mỗi hành động dù tự phát của bạn đều bắt nguồn từ một hoặc nhiều động cơ kết hợp lại. Dưới đây là mười động cơ nền tảng có thể truyền cảm hứng cho mọi suy nghĩ hay hành động của con người.

Khi học cách tạo động lực cho bản thân hay cho người khác, dù với bất kỳ mục đích nào, bạn cần hiểu rõ mười động cơ nền tảng đó, bao gồm:

1. Ước muốn TỰ VỆ

2. Cảm xúc YÊU THƯƠNG

3. Cảm giác SỢ HÃI

4. Cảm xúc TÌNH DỤC

5. Ước muốn được SỐNG SAU KHI CHẾT (BẤT TỬ)

6. Ước muốn được TỰ DO VỀ MẶT THỂ CHẤT VÀ TINH THẦN

7. Cảm xúc GIẬN DỮ

8. Cảm xúc CĂM GHÉT

9. Ước muốn ĐƯỢC THỪA NHẬN và TỰ THỂ HIỆN MÌNH

10. Ước muốn được GIÀU CÓ VỀ MẶT VẬT CHẤT Bạn có thể làm gì để chế ngự cảm xúc? Con người là thành viên duy nhất trong cộng đồng sinh vật sở hữu khả năng đặc biệt này. Thông qua chức năng của nhận thức, con người có thể chủ động kiểm soát cảm xúc của mình từ bên trong, không để những yếu tố bên ngoài tác động.

Và cũng chỉ con người mới có thể chủ động thay đổi cách phản ứng trước sự tác động bên ngoài. Càng sống có văn hóa, hiện đại và văn minh bao nhiêu, bạn càng dễ dàng kiểm soát cảm xúc và cảm giác của mình bấy nhiêu, chỉ cần bạn thật sự muốn làm như vậy.

Cảm xúc được kiểm soát thông qua sự kết hợp giữa lý trí và hành động. Nhưng bằng cách nào?

Trong chương này và chương tiếp theo, bạn sẽ được học cách kiểm soát cảm xúc và hành động của mình bằng cách sử dụng câu nói tự tạo động lực cho bản thân. Trong lúc đó, bạn hãy luôn nghĩ về những gì mình muốn và quên đi những gì không muốn.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét