Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Các bạn đã bắt đầu bước đi trên một hành trình dài.


Chúng tôi gọi phần tóm tắt ở cuối mỗi chương là “định hướng”. Đó là vì bạn đang hướng đến một nơi nào đó. Bạn không đứng yên. Bạn đang băng qua một vùng nước nguy hiểm và rất xa lạ. Để vượt qua hành trình này, các bạn cần rất nhiều kỹ năng của một người hoa tiêu.

Do la bàn luôn chịu ảnh hưởng từ sức mạnh từ trường của nam châm nên người hoa tiêu phải biết quan sát để chiếc thuyền của mình không đi chệch hướng. Tương tự như vậy, các bạn phải quan tâm đến những tác động từ bên ngoài có thể ảnh hưởng đến bạn khi bước đi trên những chặng đường đời.

La bàn luôn được điều chỉnh để thể hiện những chỉ số chính xác, bất chấp điều kiện thay đổi hay sự chệch hướng có như thế nào. Sự chệch hướng chính là thái độ tiêu cực trong nhận thức lẫn tiềm thức của bạn. Bạn cần phải sửa đổi những điểm chệch hướng này trong tấm “bản đồ hành trình” của mình.

Trước mặt bạn có thể là những nỗi thất vọng, nghịch cảnh và nguy hiểm. Đó là những bãi đá hay bãi cát ngầm mà các bạn phải giữ chặt tay lái để vượt qua. Bạn có thể làm được điều này nếu chiếc la bàn được điều chỉnh hợp lý để bù đắp cho sự chệch hướng. Nếu nhận biết được những bãi san hô ngầm hay các đợt thủy triều thì bạn có thể lợi dụng chúng. Bạn có thể lựa chọn những ảnh hưởng môi trường như ánh sáng của ngọn hải đăng hay tiếng còi của phao hiệu để lái thuyền đến đích mà không gặp phải rủi ro.

Khi điều khiển một con thuyền, các bạn phải dựa hoàn toàn vào độ chính xác của chiếc la bàn. Việc thường xuyên theo dõi tình hình là một biện pháp an toàn cần thiết của người hoa tiêu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hiệu chỉnh la bàn một cách hiệu quả.

Cuốn sách này sẽ luôn bên bạn trên con đường dẫn đến thành công. Tư Duy Tích Cực Tạo Thành Công sẽ mang lại sự giàu có, sức khỏe, tinh thần cũng như hạnh phúc cho bạn – nếu bạn biết đáp lại một cách hợp lý. Hãy nhớ những gì Andrew Carnegie đã nói:

“Bất kỳ điều gì đáng có trong cuộc sống đều rất đáng để ta nỗ lực.”

Hãy đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn! Trong chương tiếp theo “Sức mạnh kỳ diệu của những cuốn sách” các bạn sẽ tìm hiểu nghệ thuật đọc sách. Đó là cách giúp bạn đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn.

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét