Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Cầu thang: Các cơ hội phát triển của bạn


Nếu sống trong một ngôi nhà cao tầng, hẳn bạn cũng biết đến thói quen chất đồ đạc ở các đầu cầu thang. Ta thường đặt ở đó những món đồ mà ta dự định sẽ mang đi khi đi ngang qua nó. Các đống đồ này có thể trở thành nguyên nhân làm nảy sinh những sự hỗn độn khác.

Trong những ngôi nhà hỗn độn, các bậc cầu thang có thể và trở thành khu vực tích trữ lớn. Thông điệp mà tâm trí bạn tiếp nhận được là “đường đi lên” đã bị phong tỏa. Nó cũng giống như là sàn nhà bừa bộn vậy: Bạn đã vô thức phong tỏa những cơ hội mới của mình.

Hãy thỏa thuận với tất cả các thành viên trong gia đình rằng đồ đạc chỉ có thể được đặt dưới chân cầu thang nếu chúng sắp được đem lên tầng trên. Bất cứ ai rảnh tay đều phải nhặt những thứ để dưới chân cầu thang và mang chúng đi.

Trong nhà bếp, hãy sử dụng mẹo “chiếc sọt của tầng hầm”. Hãy chuẩn bị một chiếc sọt lớn có quai xách và thỏa thuận với mọi người rằng mọi thứ cần được mang xuống tầng hầm phải được cho vào chiếc sọt (vỏ chai, vật liệu tái chế, quần áo, thực phẩm dự trữ…). Bên cạnh đó, bạn cũng thỏa thuận với mọi người rằng bất cứ ai đi xuống tầng hầm cũng phải mang chiếc sọt đã đầy theo và cất những thứ chứa trong đó vào đúng chỗ của chúng. Hệ thống này cũng mang lại ích lợi là người mang chiếc sọt đi có thể sử dụng nó để đựng những thứ mà người ấy muốn mang từ tầng hầm lên.

Những lời khuyên quan trọng cho việc dọn dẹp 

Hãy tìm chỗ cho tất cả mọi thứ. Những cuốn sách hướng dẫn cách vận hành các thiết bị điện tử có thể sử dụng lâu dài nên được cất giữ ở ngay phía dưới thiết bị ấy. 

Hãy làm mỏng những cuốn hướng dẫn sử dụng ấy bằng cách chỉ giữ lại phần hướng dẫn bằng tiếng mẹ đẻ của bạn. Bên cạnh đó, hãy để hóa đơn và phiếu bảo hành của các thiết bị mà bạn vừa mua vào đó. Đây là một lời khuyên thật sự hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm được khoảng trống. 

Nếu các nút bấm hoặc công tắc có những biểu tượng khó hiểu, hãy sử dụng những nhãn dán chứa nhiều thông tin chi tiết hơn. Bạn có thể dùng bút dạ không bay mực để viết lên các vỏ bọc bằng nhựa. (Sau này bạn có thể tẩy chỗ mực ấy đi bằng dung dịch tẩy rửa có gốc dầu hỏa).

Một phương pháp hữu hiệu khác là sử dụng các con số chỉ thứ tự của các nút bấm đó. Trên một chiếc máy pha cà phê, những con số ấy có thể là: 1. Công tắc mở; 2. Đặt cốc ở bên dưới; 3. Nhấn nút lấy cà phê; 4. Công tắc đóng.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét