Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Những món đồ tạp nhạp: Gánh nặng của bạn


Cặp da, túi xách, túi quần là những vật dụng mà bạn càng gói ghém chúng bao nhiêu thì chúng lại càng tượng trưng cho những gánh nặng đè lên cuộc đời bạn bấy nhiêu. Nếu bạn đang chuẩn bị dọn dẹp lại nhà cửa, phòng ốc thì hãy kiểm tra các túi của mình. Hãy giữ cho bản thân luôn cảm thấy nhẹ nhàng trong cuộc sống hàng ngày.


Hãy bắt đầu bằng những thứ nhỏ nhặt, chẳng hạn như cái ví của bạn. Hãy lấy ra tất cả các hóa đơn, các loại thẻ đã quá hạn sử dụng. Đừng mang theo quá nhiều tiền xu. Hãy sắp xếp lại tiền giấy của mình theo từng mệnh giá. 

Điều này sẽ giúp bạn quản lý tài chính của mình tốt hơn. Hãy hành động theo nguyên lý rằng những vật ngoài thân luôn ảnh hưởng đến nội tâm của bạn. Để thiết lập trật tự lâu dài trong túi xách và cặp da của mình, bạn cần phải chia những thứ được đựng trong đó ra thành nhiều đơn vị mang tính cá nhân khác nhau. Sau đây là sáu đơn vị quan trọng nhất.

Đơn vị 1: Ví tiền. Bên cạnh tiền giấy và tiền xu, chiếc ví của ta có thể còn chứa thêm thẻ tín dụng, ngân phiếu, bằng lái xe và các giấy tờ tùy thân khác.

Đơn vị 2: Trường hợp khẩn cấp. Một chiếc túi xách có dây kéo với các vật dụng sơ cứu thương, chẳng hạn như dầu gió, sáp thoa môi, thuốc nhỏ mắt, băng keo cá nhân, dao gập bỏ túi, kim may và bàn chải đánh răng. 

Đơn vị 3: Chiếc túi xách đặc biệt của trẻ con. Một túi xách khác đựng núm vú giả, một món đồ chơi nhỏ, vài cái bánh quy, tã, kem bôi khử trùng hoặc một vài thứ hữu dụng khác khi mang con ra ngoài.

Đơn vị 4: Văn phòng mini. Dạng đơn giản nhất là một cuốn sổ sắp xếp thời gian hay một chiếc máy điện tử dùng để tổ chức công việc. Ngoài ra, bạn cũng cần có thêm một cây viết, mảnh giấy ghi chú Post-it ®(4) , tem thư, máy tính bỏ túi...

Đơn vị 5: Móc chìa khóa. Càng nhỏ càng tốt. Dù muốn nó to hơn để dễ tìm kiếm thì bạn cũng đừng dùng chiếc móc khóa nặng nề. Tốt hơn là bạn nên sử dụng loại bằng da để nó không làm cho túi xách hay túi quần của bạn nặng trĩu. Tuy nhiên, một khi bạn đã chia những vật dụng trong túi xách ra thành nhiều đơn vị thì chiếc móc khóa không còn cần phải nổi bật để cho dễ tìm nữa.

Đơn vị 6: Điện thoại di động. Bản thân vật này chính là một đơn vị. Hiện nay, nhiều túi xách và cặp da có một ngăn đặc biệt dùng cho điện thoại di động. Nếu sử dụng những loại túi xách này, bạn sẽ không cần đến chiếc vỏ bọc kềnh càng cho điện thoại của mình nữa. 

Với sự giúp đỡ của các đơn vị được phân chia rõ ràng này, bạn có thể nhanh chóng chuyển từ túi xách này sang túi xách khác. Vì mỗi chiếc túi có một sức chứa giới hạn nên bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thứ không cần thiết được tích lũy trong ấy và sẽ sắp xếp chúng lại. Lợi thế lớn nhất của việc hệ thống các đơn vị là bạn chỉ cần mang theo bên mình đơn vị nào mà bạn thật sự cần. Đây là một vài ví dụ:

(4) Post-it ® : Loại giấy ghi chú có keo dính đặc biệt ở mặt sau để có thể dễ dàng dán vào đâu đó và cũng dễ dàng gỡ đi, có nhiều màu sắc và kích cỡ.

• Đi mua sắm: Đơn vị 1, 5 và có thể thêm đơn vị 6.

• Đi mua sắm cùng với con cái: 1, 3 và 5.

• Một cuộc hẹn về công việc: 1, 2, 4, 5 và 6.

• Đi ra ngoài vào buổi tối: 1, 3, 5. (Đơn vị số 6 vẫn mang theo đề phòng những cuộc gọi khẩn cấp. Tuy nhiên, nên để ý rằng điện thoại di động là một mối phiền toái đối với mọi người xung quanh nếu bạn đang ở trong rạp chiếu phim hay buổi hòa nhạc).

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét