Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Mọi thứ đều có chỗ của chúng


Hãy thiết lập nguyên tắc cất trữ cho các vật dụng thường bị đặt sai chỗ, ví dụ như ví tiền, mắt kính hoặc những cây bút bi. Sau đây là một vài nguyên tắc mà bạn có thể lựa chọn:

• “Ví tiền luôn ở cùng với chìa khóa”. Khi bạn về nhà, nó sẽ được cho vào ngăn kéo đựng chìa khóa.

• Luôn giữ mắt kính ở bên mình (trong túi áo sơ mi, trong giỏ xách hoặc trên sợi dây chuyền).

• Giữ những cây bút bi trong một chiếc hộp đựng viết đặt cạnh điện thoại. Hoặc bạn cũng có thể đặt một cây viết vào mỗi chiếc cặp da và túi xách để tiện sử dụng.

Các chuyến đi

Trong các kỳ nghỉ hoặc chuyến công tác thì việc giữ ví tiền, chìa khóa phòng khách sạn, giấy tờ tùy thân... bên mình còn quan trọng hơn so với ở nhà. Hãy tập thói quen chọn một nơi xác định để cất giữ những thứ quan trọng ấy, chẳng hạn như chiếc bàn đặt cạnh giường ngủ cùng các ngăn kéo của nó, hoặc một ngăn trong vali của bạn. 

Để đảm bảo rằng bạn không bỏ quên bất cứ thứ gì quan trọng lại khách sạn, hãy xác định hệ thống cất giữ của mình tại đó. Dưới đây là một vài lựa chọn hữu hiệu: 

Phương pháp trái tim. Những thứ quan trọng nhất nên đặt ở “ngay trên trái tim bạn”.

Trong chiếc túi trong của áo khoác là chiếc ví tiền (gồm tiền mặt, thẻ tín dụng và các giấy tờ tùy thân khác).

Nếu di chuyển bằng xe lửa, xe buýt hoặc sử dụng các dịch vụ công cộng, bạn có thể giữ vé xe ở trong túi áo sơ-mi.

Phụ nữ thường cất giữ tất cả những thứ lặt vặt trong túi xách của họ hoặc mặc một chiếc áo khoác có nhiều túi.

Hãy đi du lịch với hành lý nhẹ nhàng. Hãy cất những loại giấy tờ mà bạn không cần dùng thường xuyên trong suốt chuyến đi trong hành lý của bạn. Hãy sử dụng balô để bảo vệ lưng của mình. 

Trong những chuyến đi dài, bạn có thể giữ những chiếc chìa khóa của mình (thứ mà bạn chỉ cần khi bạn trở về nhà) trong một ngăn cố định của chiếc túi du lịch. Thật kỳ cục nếu bạn đi vòng quanh các nơi cùng với chiếc chìa khóa nhà luôn để trong túi quần!

Tìm chìa khóa khách sạn. Chiếc túi ngoài của áo khoác nên được dành đựng chìa khóa phòng khách sạn.

Vì những lý do an toàn, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo chìa khóa bên mình thay vì gửi lại ở quầy tiếp tân. Nếu cần thiết, hãy tháo chiếc móc khóa cồng kềnh ra và để nó lại trong phòng. Nếu khách sạn mà bạn lưu trú dùng thẻ từ thì tốt nhất là bạn nên giữ nó ở trong ví cùng với các loại thẻ tín dụng của mình.

Một lời khuyên nhỏ bổ sung: Hãy xin một tấm danh thiếp của khách sạn từ quầy tiếp tân khi bạn làm thủ tục nhận phòng và giữ nó cẩn thận. Bằng cách ấy, bạn sẽ luôn tìm được đường trở về khách sạn. Nếu bạn đi du lịch đến một đất nước không nói ngôn ngữ mẹ đẻ của mình thì bạn nên đưa địa chỉ khách sạn cho tài xế taxi. Nếu sau khi rời khỏi phòng mà bạn nhận ra mình để quên đồ trong đó thì bạn cũng có số điện thoại của khách sạn để liên lạc. 

Một nguyên tắc mà bạn nên ghi nhớ là: “Nhìn thấy trước hiểm họa có nghĩa là đã tránh được một nửa hiểm họa ấy”. Ngay khi quyết định tìm kiếm giải pháp bảo quản chìa khóa và ví tiền của mình thì bạn đã thực hiện xong bước quan trọng đầu tiên. Bạn đã có tiến bộ đáng kể trên con đường tìm đến sự đơn giản. Thay vì là nô lệ của những vật mình sở hữu, bạn đã làm chủ được chúng.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét