Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Giấc mơ đơn giản hóa của bạn : Đêm thứ ba

Bạn tìm thấy một nơi tốt đẹp ở tầng thứ nhất của kim tự tháp và đã mở ra một lối đi băng qua những mớ bừa bộn mà trước đây bạn dường như không thể vượt qua.

Bạn hết sức ngạc nhiên khi phát hiện ra một cầu thang tiện dụng ở cuối lối đi mà bạn đã mở ra. Thế là bạn tự tin bước lên các bậc thang ấy. Bạn tò mò không biết tầng tiếp theo sẽ như thế nào. Bạn kỳ vọng rằng trông nó sẽ không quá gọn gàng so với tầng bên dưới, nhưng điều bạn trông thấy bây giờ đây đang âm thầm đáp lời bạn. Cảm giác ấy tựa như bạn đang ở trên chiếc tàu lượn siêu tốc của cảm xúc khi bạn đi vòng quanh tầng thứ hai này. Vừa mới đây bạn còn thích nó, còn cảm thấy hạnh phúc và háo hức. Nhưng giờ đây, khi vừa trông thấy nó, người bạn như cứng đơ vì kinh hãi. Bạn thấy sợ hãi và lo lắng, tội lỗi và ăn năn, hồi hộp và chán ngán. Đầu tiên, bạn rất gan góc và can đảm; nhưng ngay sau đó, bạn cảm thấy lưỡng lự và thận trọng.

Mọi thứ bạn trông thấy xuất hiện rất thật nhưng đồng thời cũng rất lý tưởng, giống như những hình ảnh không ngừng thay đổi trên màn hình ti-vi.

Bạn có cảm giác như thể là bạn đang tiến rất gần đến những giấc mơ của mình ở bậc này của kim tự tháp cuộc đời. Sự khát khao của bạn dường như đang ngự trị ở đây và có vẻ như chúng đã được đáp ứng.

Thế nhưng chẳng mấy chốc, chúng lại trở nên xa xôi không thể tả. Nhưng giấc mơ này nói về điều gì? Đây là giấc mơ về hạnh phúc và sự an ủi, hy vọng và nỗi sợ hãi, hà tiện và phung phí. Bạn nhận ra tài chính là chủ đề của câu chuyện này, nhưng bạn đã tưởng tượng về việc đi vòng quanh vùng đất này một cách rất khác biệt, khách quan và hoàn toàn không có cảm xúc.

Những chiếc kệ đầy ắp tiền và các bản sao kê của ngân hàng, chứng khoán và thẻ thanh toán. Nhưng bạn để ý thấy rằng vùng đất này chỉ toàn những sự thật cứng nhắc.

Mục tiêu đơn giản hóa ở tầng 2 : Học cách làm thế nào để độc lập về tài chính mà không vướng vào những rắc rối khác.

Trong thế giới vật chất, chính những điều vụn vặt mới là nguyên nhân cản trở sự phát triển của bạn; khi nói đến vấn đề tiền bạc thì chính những ý nghĩ và cảm xúc của bạn về tiền bạc đã làm điều tương tự đó.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét