Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Phát hiện ra những rào cản tư duy

Bạn đã phát hiện ra những trở ngại quan trọng nhất trong trái tim mình và đang cố gắng để thoát khỏi chúng.

Bước tiếp theo, bạn cần nhận ra trở ngại nào đang chi phối đến tâm trí mình xung quanh vấn đề tiền bạc và sự giàu có.

Dưới đây là bốn chướng ngại vật phổ biến nhất.

Những điều cha mẹ ta thường nói

Vì đã thấm nhuần những lời răn dạy của cha mẹ nên chúng ta luôn mang theo chúng trong tiềm thức của mình: “Những người giàu thường chẳng có bạn bè”, “Tiền bạc chẳng thể mua được hạnh phúc”... Vì thế, “sự giàu có” đã trở thành khái niệm tiêu cực đối với nhiều người, dù có thể họ rất coi trọng ích lợi của sự phồn thịnh.

Lời khuyên đơn giản hóa của chúng tôi: Thay vì nói: “giàu có” hay “có rất nhiều tiền”, hãy diễn đạt: “Sự độc lập về tài chính”.

Những nỗi lo lắng “Nếu… thì...”

“Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi thất nghiệp?”, “Nếu chuyện làm ăn của tôi thất bại thì sao?”... là những nỗi lo lắng thường trực của nhiều người. Điều đáng nói là những người dành quá nhiều thời gian suy nghĩ về sự thất bại thường sẽ nhanh chóng thất bại thật sự. Hầu hết những người thành đạt đều bắt đầu bằng việc từ bỏ những nỗi lo lắng đấy và bắt tay vào hành động bằng tầm nhìn rộng mở.

Lời khuyên đơn giản hóa của chúng tôi: Hãy hình thành trong tâm trí mình một hình ảnh hấp dẫn, rõ ràng – một mục đích sống tích cực mà bạn muốn đạt được.

Giấc mơ may rủi

Hãy cẩn thận! Có những tầm nhìn tạo ra các trở ngại. Nó bao gồm giấc mơ được phát hiện như một ngôi sao, trúng số hoặc được kế thừa tài sản lớn. Vấn đề là những ý tưởng này sẽ không thúc đẩy bạn hành động. Không chỉ thế, chúng còn buộc bạn phải thụ động chờ đợi và hy vọng một cách hão huyền.

Lời khuyên đơn giản hóa của chúng tôi: Hãy thôi đốt tiền bạc vào vé số và các dạng cờ bạc khác. Thay vào đó, hãy quyết tâm kiếm ra một số tiền nhất định trong vòng một năm và con số đó phải tương đương với số tiền vừa phải mà bạn có thể nhận được nếu may mắn trúng số. Trong tiểu sử của những người thành đạt, ta dễ dàng nhận ta họ cũng đã từng làm những công việc làm thêm như giao báo, phụ bàn... Dù đó là công việc gì chăng nữa thì có một điều luôn rõ ràng rằng: Những người thành công là những người hăng say lao động và không bao giờ hài lòng với vai trò nạn nhân.

Những lời bào chữa

Những lời bào chữa thường là những câu có cấu trúc: “Tôi muốn… nhưng…”. Hãy nghĩ về nó như sau: Cả hai vế của câu nói ấy đều từ bạn mà ra, cả mong muốn và sự biện hộ. Chúng hàm chứa sự thật rằng bạn đã phong tỏa con đường của chính mình. Sức mạnh lòng khao khát của bạn chỉ có thể bị chính bản thân bạn kìm giữ mà thôi. Bạn có thể sống trong hối tiếc hoặc đạt được thành công, nhưng không thể nào có cả hai thứ cùng lúc. Những người thành công cũng có những ý nghĩ “Tôi muốn… nhưng…”, nhưng họ tin tưởng rằng vế đầu tiên – tức là sự mong muốn của họ, luôn mạnh mẽ hơn vế sau.

Lời khuyên đơn giản hóa của chúng tôi: Hãy nói về niềm khao khát của bạn theo cách: “Tôi muốn… và tôi sẽ đạt được điều đó bằng cách…

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét