Ads 468x60px

Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Phép phân tích chỉ số thành công


1. Xác định rõ mục đích 

(a) Bạn đã xác định rõ một mục tiêu chính trong cuộc sống của bạn?

(b) Bạn đã đặt cho mình thời hạn cụ thể để đạt được mục tiêu đó?

(c) Bạn đã có kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu của mình trong cuộc sống?

(d) Bạn đã xác định những lợi ích rõ ràng mà mục tiêu trong cuộc sống của mình sẽ mang lại?

2. Thái độ tích cực 

(a) Bạn có hiểu thái độ tích cực là gì không?

(b) Bạn có thể kiểm soát thái độ tinh thần của mình không

(c) Bạn có biết điều duy nhất giúp con người hoàn thiện quyền kiểm soát chính mình không?

(d) Bạn có biết làm thế nào để nhận diện thái độ tiêu cực ở mình và người khác không?

(e) Bạn có biết làm thế nào để thái độ tích cực trở thành một thói quen tốt không?

3. Nỗ lực hơn nữa

(a) Bạn có thói quen cống hiến nhiều hơn so với tiền lương bạn được nhận hay không?

(b) Bạn có biết khi nào thì một người làm thuê được quyền yêu cầu tăng lương không?

(c) Bạn có biết người nào từng thành công trong nghề nghiệp của mình mà không phải nỗ lực nhiều hơn so với những gì anh ta được trả?

(d) Bạn có tin ai đó có quyền hy vọng được tăng lương mà không nỗ lực nhiều hơn so với những gì mình được trả?

(e) Nếu bạn là ông chủ, liệu bạn có hài lòng với những gì mình đang được hưởng trong vai trò một người làm thuê không?

4. Suy nghĩ chính xác 

(a) Bạn có xem việc học hỏi thêm trong nghề nghiệp của mình là một trách nhiệm thường xuyên?

(b) Bạn có thói quen bày tỏ “quan điểm” trước những chủ đề mình không quen thuộc?

(c) Bạn có biết làm thế nào để tìm ra sự thật khi cần lĩnh hội kiến thức không?

5. Kỷ luật tự giác 

(a) Bạn có biết kiềm chế giọng nói khi giận dữ không?

(b) Bạn có thói quen không suy nghĩ trước khi nói không?

(c) Bạn có dễ mất kiên nhẫn không? 

(d) Bạn có phải là một người điềm tĩnh không?

(e) Bạn có thói quen để cảm xúc của mình áp đảo lý trí không?

6. Tinh thần tập thể

(a) Bạn có tạo ảnh hưởng lên người khác để đạt được mục tiêu của mình không?

(b) Bạn có tin rằng một người có thể thành công trong cuộc sống mà không cần sự giúp đỡ của người khác không?

(c) Bạn có tin rằng một người có thể dễ dàng thành công trong sự nghiệp của mình nếu anh ta bị vợ hay những thành viên khác trong gia đình chống đối?

(d) Liệu có lợi ích gì hay không khi ông chủ và người làm thuê hợp tác hài hòa với nhau?

(e) Bạn có tự hào không khi một tập thể mà bạn là một thành viên trong đó được khen ngợi?

7. Niềm tin

(a) Bạn có niềm tin vào Trí tuệ Vô biên hay không?

(b) Bạn có phải là người chính trực không?

(c) Bạn có lòng tin vào khả năng của mình trong việc thực hiện những gì mình muốn không?

(d) Bạn có hoàn toàn tự do trước bảy nỗi sợ hãi cơ bản được liệt kê sau đây không?

(1) sợ nghèo khổ?

(2) sợ bị phê bình?

(3) sợ đau ốm?

(4) sợ mất đi tình yêu?

(5) sợ mất tự do?

(6) sợ tuổi già?

(7) sợ cái chết?

8. Tính tình vui vẻ

(a) Bạn có thói quen công kích người khác không?

(b) Bạn có thói quen vận dụng Quy tắc Vàng trong cuộc sống không?

(c) Những người làm việc cùng bạn có thích bạn không?

(d) Bạn có làm người khác buồn không?

9. Sức sáng tạo cá nhân

(a) Bạn có lập kế hoạch cho công việc của mình không?

(b) Công việc phải được lập kế hoạch

sẵn cho bạn hay không?

(c) Bạn có sở hữu những phẩm chất nổi trội mà mọi người trong phạm vi công việc của bạn không có hay không?

(d) Bạn có thói quen trì hoãn không?

(e) Bạn có thói quen lập nên những kế hoạch hoàn hảo hơn để gia tăng hiệu quả trong công việc không?

10. Lòng nhiệt tình

(a) Bạn có phải là một người nhiệt tình không?

(b) Bạn có vận dụng lòng nhiệt tình của mình để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra hay không?

(c) Lòng nhiệt tình có áp đảo sự phán đoán của bạn không?

11. Khả năng tập trung 

(a) Bạn có thói quen tập trung mọi suy nghĩ vào công việc đang làm không?

(b) Bạn có dễ dàng bị tác động để thay đổi kế hoạch hoặc quyết định của mình hay không?

(c) Bạn có xu hướng từ bỏ mục tiêu và kế hoạch của mình khi gặp sự phản đối không?

(d) Bạn có thể tiếp tục làm việc bất chấp những sự xao nhãng không thể tránh khỏi không?

12. Làm việc nhóm

(a) Bạn có sống hòa thuận với mọi người hay không?

(b) Bạn có thể hiện thiện chí của mình một cách hào phóng như những gì bạn đòi hỏi ở người khác hay không?

(c) Bạn có thường xuyên bất đồng với người khác không?

(d) Có thuận lợi lớn gì hay không khi có sự hợp tác thân thiện giữa các đồng nghiệp với nhau?

(e) Bạn có ý thức về sự nguy hại mà một người có thể gây ra do thiếu hợp tác với đồng nghiệp của mình?

13. Học hỏi từ thất bại 

(a) Liệu thất bại có khiến bạn thôi nỗ lực?

(b) Nếu thất bại trong một nỗ lực nào đó, liệu bạn có tiếp tục tiến lên không?

(c) Liệu thất bại nhỏ, tạm thời có là thất bại cuối cùng của bạn không?

(d) Bạn có rút ra bất kỳ bài học nào từ thất bại không?

(e) Bạn có biết làm thế nào để biến chuyển một thất bại thành vốn quý giúp dẫn đến thành công không?

14. Tầm nhìn sáng tạo 

(a) Bạn có thường sử dụng trí tưởng tượng của mình không?

(b) Bạn có đưa ra những quyết định của riêng mình không?

(c) Liệu người chỉ biết tuân theo sự chỉ dẫn có đáng giá hơn người biết nêu ra những ý tưởng mới của riêng mình hay không?

(d) Bạn có phải là người có óc sáng tạo không?

(e) Bạn có nêu ra những ý tưởng thực tế liên quan đến công việc của mình không?

(f) Mỗi khi cần thiết, liệu bạn có tìm kiếm lời khuyên không?

15. Khả năng quản lý thời gian và tiền bạc

(a) Bạn có tiết kiệm một khoản phần trăm nhất định từ thu nhập của mình hay không?

(b) Bạn có tiêu tiền mà không cần quan tâm đến nguồn thu nhập tương lai của mình như thế nào không?

(c) Bạn có ngủ đủ giấc mỗi đêm không?

(d) Bạn có thói quen dành thời gian để đọc những cuốn sách giúp tự cải thiện bản thân hay không?

16. Giữ gìn sức khỏe 

(a) Bạn có biết năm yếu tố cần thiết để có được sức khỏe tốt hay không?

(b) Bạn có biết sức khỏe tốt bắt đầu từ đâu không?

(c) Bạn có ý thức về mối liên hệ giữa nghỉ ngơi và sức khỏe tốt không?

(d) Bạn có biết bốn yếu tố quan trọng cần thiết để duy trì sự cân bằng của một sức khỏe tốt không?

(e) Bạn có biết ý nghĩa của “chứng nghi bệnh” và “bệnh căng thẳng

thần kinh” không?

17. Sử dụng sức mạnh tự nhiên vì nó gắn liền với thói quen cá nhân của bạn

(a) Bạn có thói quen nào mà bạn cảm thấy không thể kiểm soát được hay không?

(b) Gần đây, bạn có từ bỏ thói quen xấu nào không?

(c) Gần đây, bạn có tập được bất kỳ thói quen tốt nào không?

Sau đây là cách đánh giá các câu trả lời của bạn. Tất cả những câu hỏi sau đều cần câu trả lời “Không”, bao gồm:

3c – 3d – 4b – 5b – 5c – 5e – 6b – 6c – 8a – 8d – 9b – 9d – 10c – 11b – 11c – 12c – 13a – 13c – 14c – 15b – 17a.

Còn tất cả những câu hỏi còn lại nên được trả lời “Có”.

Điểm số của bạn sẽ khoảng 300 điểm nếu tất cả câu hỏi được trả lời là “Không” và “Có” như đã chỉ dẫn ở trên. Đây là điểm số hoàn hảo và rất ít người có thể đạt được điểm số đó.

Nào, chúng ta hãy cùng xem điểm số của các bạn là bao nhiêu.

Nếu bạn trả lời “Không” đối với bất kỳ câu hỏi nào cần được trả lời “Có”, hoặc “Có” đối với câu hỏi cần trả lời “Không”, bạn hãy trừ đi 4 điểm: x 4 =

Cộng hai số này với nhau rồi lấy 300 trừ cho tổng số này.

Được bao nhiêu điểm thì đó chính là điểm số của các bạn. 

Ví dụ minh họa

Số câu trả lời “Có” thay vì “Không”: 3 x 4= 12

Số câu trả lời “Không” thay vì “Có”: 2 x 4= 8

Tổng số điểm trừ 20

Điểm số hoàn hảo 300

Trừ tổng số điểm bị trừ do trả lời sai 20

Điểm số của bạn 280

Thang đánh giá điểm số của bạn:

300 điểm ––– Hoàn hảo (Rất hiếm)

275 đến 299 điểm ––– Tốt

200 đến 274 điểm ––– Khá

100 đến 199 điểm ––– Kém

Dưới 100 điểm ––– Rất kém

Giờ thì các bạn đã tiến một bước rất quan trọng trên con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc

( Source : Tư duy tích cực tạo thành công - Napoleon Hill - W. Clement Stone )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét