Ads 468x60px

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Phòng khách: Trái tim của bạn


Dù có thích hay không thì hình tượng của bạn cũng ít nhiều bị ảnh hưởng nếu tình trạng phòng khách trong ngôi nhà bạn bừa bộn hoặc quá cứng nhắc. Không gian phòng khách của bạn nên có một “trung tâm”, có thể là một chiếc bàn uống cà phê, nơi mọi người tụ họp. 

Đừng để chiếc ti-vi trở thành tâm điểm của căn phòng. Bạn có thể sử dụng cây cảnh hoặc các vật trang trí để thu hút sự chú ý của mọi người trong phòng. 
 
Ánh sáng hài hòa và những chỗ ngồi thoải mái sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho mọi người. Hãy tạo ra một chỗ riêng tư trong phòng khách để bạn có thể tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi ở nhà một mình.

Nhà bếp: Dạ dày của bạn

Không có phòng nào trong nhà mà “sự quay vòng” của các vật dụng lại cao bằng nhà bếp: đĩa, tách, ly và bộ đồ ăn được lấy ra, sử dụng, rửa sạch, rồi đem cất..., và cứ như thế mỗi ngày. Tuy nhiên, có những chiếc kệ và tủ chén chỉ được sử dụng vào những dịp đặc biệt vài lần trong năm. Những vật dụng không được sử dụng đến và các thực phẩm đã quá hạn sử dụng từ lâu tạo nên một “mớ lộn xộn”.

Việc dọn sạch tủ chén trong nhà bếp có thể mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhõm và theo đó, khả năng tiêu 
hóa của bạn được cải thiện và số cân dư thừa sẽ biến mất.

Hãy sắp xếp lại mọi vật dụng không cần thiết trong nhà bếp của bạn, thức ăn đã hết hạn, những cái tách sứt mẻ, các ấm đựng trà và cà phê đã lỗi thời... Các thiết bị nhà bếp chỉ được sử dụng vài tháng một lần như là khuôn bánh, lẩu điện... thì nên đem xuống tầng hầm hoặc nhà kho. Những chiếc đĩa vui mắt và các loại ly có kiểu dáng kỳ lạ chỉ được sử dụng vào những dịp đặc biệt cũng nên như vậy.

Hãy phân nhóm cho các loại vật dụng và đặt chúng vào những nơi cất trữ phù hợp. Ví dụ: xúc xích, phô mai và dưa chua cho bữa ăn nhẹ thì cho vào tủ lạnh; bột nướng bánh, đường và bột trộn để làm bánh thì để trên kệ thực phẩm...

Bồn rửa chén, tủ lạnh và bếp lò là bộ ba tác chiến trong nhà bếp. Không nên đặt bất kỳ vật gì gây chướng ngại ở giữa ba điểm này. Bạn cũng cần có một không gian trống để đặt bàn làm bếp.

Hãy treo các dụng cụ nấu nướng lên tường bằng những chiếc móc dính chặt hoặc những cái móc được khoan cố định vào tường.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét