Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Bí quyết 14 : Thỉnh thoảng hãy "bỏ trốn"

Khi bạn đối mặt với những công việc mà bạn không có khả năng giải quyết được thì điều tốt nhất mà bạn có thể làm là hãy tìm cách thoát khỏi nó! Những người sáng tạo và thành công đều có nơi chốn riêng để họ lui vào làm việc.


Tất nhiên, nó không nhất thiết phải là căn nhà gỗ nhìn ra biển như của Ernest Hemingway . Dưới đây là một vài gợi ý đơn giản cho bạn, một văn phòng thứ hai.

Trong không gian thoáng đãng. Tùy theo thời tiết, bạn có thể thiết lập văn phòng thứ hai của mình trong công viên, bên cạnh hồ nước hoặc ở địa điểm tạo nguồn cảm hứng khác giữa thiên nhiên. Nhiều người vốn quan niệm rằng: “Làm việc ở những nơi như thế à? Đó là nơi mà tôi chỉ muốn đến để thư giãn mà thôi!”. Tuy nhiên, rõ ràng họ đã xem thường nguồn năng lượng khổng lồ đến từ những địa điểm đó. Đừng lo lắng: Bạn sẽ không hủy hoại địa điểm tuyệt vời ấy khi làm việc tại đó đâu.

Trên thực tế, mọi việc sẽ diễn biến theo chiều ngược lại: Khung cảnh tuyệt vời ấy sẽ giúp bạn làm việc thoải mái hơn và hiệu quả hơn.

Những nơi bỏ trống. Hầu hết mọi công ty đều có những không gian trống trải mà không ai sử dụng đến: Các phòng họp lớn, căng-tin (những lúc ngoài giờ ăn), các căn phòng trống hay ít nhất là bàn làm việc trống. Điều quan trọng là những nơi ấy phải ở xa văn phòng của bạn. 

Sau khi chọn được địa điểm, hãy thông báo với mọi người về sự vắng mặt của bạn, như thể bạn sẽ ra ngoài vậy. Hãy chuyển điện thoại sang chế độ hộp thư thoại và làm những việc bạn vẫn thường làm mỗi khi đi khỏi văn phòng. Bạn sẽ có từ hai đến ba tiếng đồng hồ hoàn toàn không bị làm phiền; và trong khoảng thời gian đó, bạn có thể làm nên điều kỳ diệu.

“Các địa điểm quyền lực”. Trong một quảng cáo của hãng Microsoft có hình ảnh một người phụ nữ bước vào nhà thờ cùng chiếc máy tính mi-ni của mình để làm việc mà không bị quấy rầy. Nếu có nhiều người cùng đang ở trong nhà thờ với bạn thì âm thanh phát ra từ bàn phím sẽ là vấn đề bạn cần lưu tâm. Tuy nhiên về cơ bản, ý tưởng của cảnh quảng cáo này rất thông minh: Tìm ra những “địa điểm quyền lực” có tác động tích cực đối với sự tập trung và nguồn cảm hứng của bạn. Nếu bạn chỉ làm việc với một cuốn sách và một cuốn sổ, thì bạn sẽ chẳng làm phiền đến ai. Bạn cũng có thể lựa chọn những không gian mang hơi hướng nghiêm trang khác như thư viện công cộng, quán cà phê cổ điển (nơi bạn có thể ngồi trong không gian yên tĩnh) hay một viện bảo tàng.

Trong không trung. Nhiều người khác làm việc đạt hiệu quả nhất trên máy bay. Tuy nhiên, hãy cân nhắc khi chọn địa điểm này. Các thủ tục phiền hà (thủ tục hải quan, chờ đợi, lên máy bay, cất cánh, hạ cánh, xuống máy bay, chờ nhận hành lý) khiến bạn khó tập trung. Bên cạnh đó, phương pháp này lại không hề hiệu quả đối với những chuyến bay ngắn.

Địa điểm của những giấc mơ

Hãy tìm những nơi trống trải khác để thoát khỏi mọi sự quấy rầy và tập trung hoàn toàn cho công việc. Bạn sẽ nhận ra rằng chỉ mỗi việc tìm kiếm một nơi như thế đã là hành động sáng tạo đem lại cho bạn phần thưởng xứng đáng.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét