Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Giấc mơ đơn giản hóa của bạn : Đêm thứ bảy

Có một điều ngạc nhiên khác đang chờ đợi bạn ở tầng gần cuối của kim tự tháp cuộc đời. Tầng trước rất sôi động, ồn ào và đồ sộ bởi bạn đã gặp gỡ rất nhiều người ở đó. Bạn biết rằng giờ đây, có một người đang chờ đợi bạn ở tầng này – người ấy có vị trí độc nhất trong trái tim bạn và bạn có thể tìm ra người ấy trong một vùng tương đối nhỏ.

Nhưng khi bạn đi lên, trải rộng mở ra trước mắt bạn là một cảnh thật đẹp đẽ trong ánh chiều tà. Quang cảnh ấy khiến bạn nghĩ đến thiên đường – một khu vườn khổng lồ với những ngọn đồi nhỏ, những lối đi uốn lượn và những con suối sủi bọt trắng xóa. Các loài bò sát treo mình trên những cây cổ thụ còn mặt đất thì được bao phủ bởi những nhành dương xỉ xanh rờn.

Khi bước những bước đầu tiên trên thảm cỏ mềm, bạn nhận thấy có nhiều gương mặt đang nhìn chằm chằm vào bạn. Họ không phải là người thật mà chỉ là những vầng sáng trong suốt, tựa như họ được phản chiếu từ quá khứ vậy. Họ là những người mà bạn đã từng yêu và cũng đã quên lãng. Có những người bạn nhẹ nhàng nói lời tạm biệt nhưng cũng có những người mà bạn phải miễn cưỡng xóa khỏi ký ức của mình. Và trong số đó, có một người mà bạn rất khó đi qua. Bạn nán lại vài giây, mỉm cười với người ấy, yên lặng và nhìn người ấy với ánh mắt đầy hàm ơn.

Bạn bước tiếp vào thế giới đầy màu sắc của thiên đường để rồi nhận ra rằng không phải chỗ nào ở đây cũng tuyệt vời. Bạn nhìn thấy những bụi gai, sỏi đá, rong rêu và rác rến. Thế nhưng, bạn cảm thấy nó thuộc về mình, như đúng bản chất của nó. Và bạn không còn đơn độc nữa. Người mà bạn yêu thương đã âm thầm đi cạnh bên bạn được một lúc. Cả hai chìa tay ra, các ngón tay chạm vào nhau và rồi nắm lấy nhau.

Lúc này, bạn quên rằng cuộc đời mình còn có những thứ khác ngoài khoảnh khắc này. Khi lần đầu tiên đứng cạnh bên nhau, không cần lời lẽ và từ sâu thẳm trái tim mình, cả hai quyết định sẽ bước cùng nhau. Hai bạn nhìn nhau và mở miệng nói một điều gì đấy. Nhưng cuối cùng, cả hai chẳng cần phải nói gì cả. Không phải bây giờ.

Mục tiêu đơn giản hóa ở tầng 6

Học cách nhìn sâu vào bên trong mối quan hệ của bạn và cùng nhau bước tiếp con đường của cả hai thay vì chỉ đơn thuần ở bên cạnh nhau. 

Tựa đề của cuốn sách này – “Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống” - không chỉ có nghĩa là đơn giản hóa cuộc sống của riêng bạn mà còn có nghĩa là đơn giản hóa cuộc sống lứa đôi của bạn. Cuộc sống của bạn không chỉ có mỗi mình bạn. Người bạn đời của bạn không phải là một người khác mà chính là một phần của tâm hồn bạn.

Thậm chí, dù bạn không nhìn thấy điều đó ở bên ngoài hay bất kỳ nơi đâu thì cả hai cũng đã vô thức phát triển cùng nhau. Đó là lý do tại sao việc ly thân hay ly hôn lại khiến người ta cảm thấy đau đớn như thế. Vì vậy, việc duy trì mối quan hệ lứa đôi quan trọng hơn việc coi sóc các vật dụng, tình hình tài chính, quản lý thời gian, chăm sóc cơ thể hoặc đời sống xã hội của mỗi người.

Nếu bạn đã đọc cuốn sách này một mình thì đến đây, hãy đưa nó cho người bạn đời của mình. Hoặc bạn có thể lật sẵn những trang mà bạn cho là quan trọng đối với mối quan hệ của cả hai và để nó ở nơi mà người bạn đời của bạn sẽ ghé mắt đến. Đã đến lúc hai bạn cùng nhau bước trên con đường đơn giản hóa.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét