Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Hãy dành ra “thời gian viếng thăm”

Hãy đơn giản hóa việc sắp xếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp để viếng thăm lẫn nhau. Hãy chọn một ngày cụ thể trong tháng mà bạn sẽ mở rộng cửa để đón khách (có lẽ là buổi tối thứ sáu tuần đầu tiên của mỗi tháng). Đơn giản hóa tất cả, cũng đừng đưa ra tiêu chuẩn quá cao về thức ăn đãi khách. Vì bạn không thể biết chắc được có bao nhiêu khách sẽ đến, nên bạn cần phải biết cách ứng biến để giúp cho cuộc gặp mặt được vui vẻ và thân tình hơn.

Một ngày dành cho gia đình lớn

Bạn cũng có thể đề nghị với bố mẹ, ông bà, cha mẹ chồng/vợ, anh chị em, cô chú về một cuộc sum họp gia đình mỗi năm một lần. Bằng cách đó, mọi người có thể gặp gỡ nhau và làm mới mối quan hệ, ngay cả với những người bà con ở xa. Bên cạnh đó nó cũng sẽ giảm thiểu số lượng các chuyến viếng thăm cá nhân giữa những người bà con với nhau và việc này sẽ dễ dàng hơn đối với những người gặp khó khăn trong quan hệ xã giao.

Hãy làm cho việc tạo lập các mối quan hệ mới dễ dàng hơn

Khi bạn tổ chức một buổi tiệc, một buổi hội thảo, một buổi gặp mặt gia đình... hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ mời những người đã quen biết nhau mà còn có thể tạo lập thêm nhiều mối quan hệ mới cho các vị khách của mình. Nếu bạn mời mọi người đến dùng cơm, bạn có thể sắp xếp vị trí chỗ ngồi để tạo ra sự nối kết giữa mọi người với nhau. Hãy tổ chức các trò chơi sao cho mọi người ở tất cả các bàn có thể cùng tham gia.

Khi bạn tuyên bố: “Bữa tiệc bắt đầu”, hãy gợi ý một cách cởi mở với mọi người: “Hãy tận dụng cơ hội để kết giao thêm nhiều bạn mới”. Nhiều người cho rằng đây là cách làm nóng không khí rất hiệu quả giúp cho mọi người có thể dễ dàng bắt chuyện với nhau.

Đừng e ngại việc ghi bảng tên cho khách ở những buổi họp mặt lớn nếu như khách mời không biết nhau. Hãy để mỗi người viết một điều gì đấy đặc trưng nhưng cũng bí ẩn lên bảng tên của mình. Đó thật sự là một cách hay để giúp họ bắt chuyện tự nhiên hơn với những người chưa quen biết.

Hãy kết hợp việc nấu nướng với xã giao

Hãy nghĩ xem bạn có thể cùng nấu nướng với những ai trong số bạn bè mình? Bạn có thể sắp xếp chương trình bữa tiệc bao gồm cả giai đoạn nấu nướng cùng nhau để bạn không phải căng thẳng một mình trong bếp. Khi đó, với cùng một thời gian, bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc gấp đôi trong khi lại học hỏi thêm được một vài mẹo bếp núc mới.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét