Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Bí quyết 20 : Thâm nhập đời sống xã hội để kết thúc sự cô độc

Nếu bạn từng đọc những bài phỏng vấn trên các tạp chí, bạn sẽ nhận thấy những người nổi bật thường gặp được những người nổi bật khác. Đó là bí quyết để tạo dựng một mạng lưới các mối quan hệ: thông qua những cuộc gặp gỡ để trở nên nổi bật!  Bạn có thể viết một cuốn sách bán chạy, xuất hiện trên truyền hình, chủ trì các buổi hội thảo tuyệt vời hoặc có những thành công đáng nể trong kinh doanh..., nhưng nếu cuộc sống của bạn cô độc thì mọi thành công ấy sẽ chỉ bừng sáng trong giây lát rồi tắt ngấm.

Chẳng ai có thể tiến xa trong sự nghiệp mà không có một đời sống xã hội tốt. Nhưng ban đầu, nó lại thường bị coi nhẹ và gọi là “những sự kết nối”. Trải qua năm tháng, nó dần được công nhận vì đã giúp mọi người được quan tâm hơn. Tuy nhiên, chúng ta không nên xem đời sống xã hội là công cụ tìm kiếm khách hàng hay người bảo trợ, mà nó chính là một mối quan hệ mà tất cả các bên tham gia đều có lợi.

Khi tham gia vào mạng lưới các mối quan hệ, bạn không được xem đây là một cuộc truy tìm đầy tính toán: “Liệu người này có ích lợi gì cho tôi không?”. Nếu bạn thích một ai đó, hãy đầu tư thời gian vào mối quan hệ với họ, bất luận đó là đồng nghiệp hay chỉ là một người mới  quen. Hãy tận hưởng mối quan hệ với các khách hàng và những đồng nghiệp mà bạn trân trọng. Đồng thời, hãy suy nghĩ theo cả hai hướng, không chỉ “Liệu người này có thể giúp ích gì cho tôi?”, mà còn “Liệu tôi có thể giúp được gì cho người này?”.

Quy tắc cơ bản 1: Hãy bám sát mối quan hệ ngay từ đầu. Nếu bạn không bắt chuyện với một đồng nghiệp mới trong vòng ba tháng thì việc trở thành bạn thân của anh ta trong tháng thứ tư sẽ rất khó khăn.

Quy tắc cơ bản 2: Đừng quá hấp tấp. Hãy để cho người kia có cơ hội tiếp cận bạn. Hãy tiến đến gần hơn, 
từng bước, từng bước một.

Quy tắc cơ bản 3: Đừng phó mặc cho số phận. Dù các mối quan hệ thân thiết được xem như một món quà, thì việc lên kế hoạch cho các mối giao tế xã hội cũng là điều rất đáng làm. Và đây là một số bí quyết có thể giúp ích cho bạn.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét