Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Giấc mơ đơn giản hóa của bạn : Đêm thứ sáu

Hiện tại, bạn đã bỏ lại sau lưng những tấm gương, chấn song và ống dẫn ở tầng dưới của kim tự tháp cuộc đời mình. Lần đầu tiên, bạn tỉnh táo nhìn xuống chân của kim tự tháp. Bạn cảm nhận được một niềm tự hào nhất định khi nhìn thấy kích cỡ của tòa dinh thự đại diện cho cuộc đời mình. Đồng thời, bạn cũng hết sức ngạc nhiên khi nhìn thấy những tầng phía dưới bỗng trống rỗng hoàn toàn. Bạn bỗng thấy mình thật cô độc ở bốn tầng đầu tiên.

Nhưng khi nhìn lại xung quanh, bạn phải bật cười khi sau lưng bạn và bên cạnh bạn chật ních người. Mọi người nói to với bạn “Xin chào!” và bạn bè vỗ vai bạn thân tình. Đây là một cuộc gặp mặt vui vẻ ngẫu nhiên với những người mà có thể đã lâu bạn không còn liên lạc. Khi họ ôm siết và hỏi han về cuộc sống của bạn, bạn nhận thấy có nhiều người quen thân thiết thật sự đang lặng yên đợi bạn phía sau?

Cuộc sống của bạn không chỉ bao gồm bản thân bạn mà thôi. Thực tế, có hàng ngàn những cuộc sống  khác đang được kết nối với cuộc sống của bạn. Có thể bạn đoán rằng tầng này của kim tự tháp sẽ nhỏ hơn. Nhưng đến đây, bạn không còn chắc chắn liệu tòa kim tự tháp này thật sự là một kim tự tháp bình thường hay không, bởi càng leo lên cao, thỉnh thoảng kích cỡ của nó lại như càng phình to ra.

Bạn nhìn thấy cha mẹ, ông bà của mình và trong khoảng không hư ảo, thậm chí bạn đã thoáng thấy cả những thế hệ trước nữa. Rất nhiều người có liên quan đến cuộc sống của bạn đã qua đời, nhưng ở tầng khổng lồ này, dường như ranh giới giữa sự sống và cái chết cũng như sự khác biệt về giai tầng không còn nữa. Bạn thấy người quản lý cũ, các giáo viên ngày trước, cũng như những người từng phụ thuộc vào mình. Bạn thấy những người đã chịu ơn bạn và những người mà bạn vẫn còn mang nợ. Bạn nhìn thấy con cái mình và ngay cả những đứa con mà đáng ra bạn đã có.

Bạn nhìn thấy những người mà bạn yêu thương, dù mối quan hệ với họ đã không còn. Bạn cảm nhận được rằng theo một cách đặc biệt nào đấy, bạn vẫn được kết nối với họ. Người duy nhất mà bạn không nhìn thấy được chính là người bạn đời hiện tại của bạn. Nhưng rồi bạn nhìn lên là trông thấy người bạn đời của mình đang kiên nhẫn chờ mình ở tầng trên. Bạn bắt đầu lao vào đám đông nhộn nhịp ở tầng thứ năm của kim tự tháp đời mình.

Mục tiêu đơn giản hóa ở tầng 5

Học cách duy trì, làm sâu sắc thêm và tận hưởng mối quan hệ với những người xung quanh bằng nguyên lý cho và nhận.

Bạn đã từng biết đến cảm giác tuyệt vời khi các vấn đề khó khăn tan biến sau khi bạn tâm sự chúng với người khác? Khi bạn nhận được sự giúp đỡ bất ngờ? Hoặc khi bạn làm được điều tốt cho người khác? Nếu thiếu vắng những điều như thế, cuộc sống của chúng ta sẽ rất nghèo nàn và phức tạp. Trái lại, cuộc sống của ta sẽ trở nên giàu có và đơn giản khi ta có bên mình nhiều bạn bè thân quen. Rất nhiều phương pháp đơn giản hóa mà chúng ta đã bàn đến sẽ trở nên hiệu quả hơn khi ta thực hành

chúng với những người khác.

Và chương này sẽ giúp bạn cách để tìm ra những người như thế.

( Source : Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống - Werner Tiki Küstenmacher & Lothar Seiwert)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét