Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Hãy ra ngoài và bước đi!

Tất cả các chuyên gia về tính cách và động lực đều đồng ý: Chúng ta chỉ làm những việc mà chúng ta đã viết ra. Đến đây, hẳn bạn đã quen với 33 bí quyết đơn giản hóa mà chúng tôi đưa ra. Hãy bắt đầu thực hiện chúng trong vòng bảy mươi hai giờ tới. Hãy thiết lập sự tập trung cá nhân của mình và mỗi ngày, hãy viết ra việc làm mà bạn đã thực hành theo khái niệm đơn giản hóa, những suy nghĩ, cảm nhận cùng những điều mà bạn dự định đạt được.

Nhật ký đơn giản hóa của bạn

Khó có cách nào giúp bạn nâng cao ý thức và chủ động sắp xếp cuộc sống của mình bằng việc viết nhật ký. Hiếm người nổi tiếng nào lại không cần một cuốn nhật ký. Hãy làm theo những quy luật đơn giản sau:

1. Sự lôi cuốn. Hãy chọn một cuốn sổ đẹp được đóng cẩn thận để làm nhật ký (đừng chọn những cuốn sổ mỏng, được đóng cuốn sơ sài), một cây bút mực hoặc bút chì mà bạn yêu thích.

2. Sự riêng tư. Nhật ký chỉ dành riêng cho bạn, không phải cho con cháu bạn hay được xuất bản rộng rãi.

3. Không cắt xén. Hãy để cho mọi suy nghĩ được tự nhiên tuôn chảy. Hãy viết mà không phải băn khoăn bất cứ điều gì. Đừng sửa lỗi chính tả. Nhật ký không phải là bài văn hoàn chỉnh. Chẳng ai khác đọc nó cả, chỉ mình bạn mà thôi.

4. Sự thành thật. Đừng chỉnh sửa nội dung mà bạn viết, trừ phi bạn thấy mình đang viết sai sự thật. Thành thật là ưu tiên hàng đầu khi viết nhật ký.

5. Sự kiên nhẫn. Hãy đặt ra một khoảng thời gian nhất định mà bạn dành để viết nhật ký. Sau ba tháng viết nhật ký, những “trải nghiệm lý thú” nhất trong nội tâm sẽ đến với bạn.

6. Những buổi sáng. Hãy viết vào buổi sớm trong ngày. Nhiều người phát hiện ra rằng việc viết nhật ký vào buổi sáng mang lại cho họ nhiều điều hữu ích. Hãy tìm một nơi yên tĩnh để ngồi, với một tách cà phê hoặc trà và đừng xem việc viết lách của mình là bài tập nhìn lại quá khứ. Thay vào đó, hãy xem đó là một sự khởi động để tiến đến tương lai.

7. Tự do. Sau một vài ngày, bạn sẽ nhận ra hiệu quả tích cực đầu tiên của cuốn nhật ký đó là bạn sẽ hông còn thấy ngày mới như một nghĩa vụ hay mê cung nữa. Thay vào đó, nó trở thành một tờ giấy trắng lớn để bạn thoải mái viết lên đó.

8. Thử nghiệm. Khi mới bắt đầu, hãy thử dùng một cuốn nhật ký du lịch. Hãy chọn một cuốn sổ đẹp và một cây bút tốt. Hãy chỉ viết vào những trang bên phải và hãy làm đầy những trang bên trái bằng hình ảnh, bưu thiếp, vật lưu niệm, những tấm vé…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét