Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Năm cách để phát triển

Với tư cách là nhà thiết kế cuộc đời của chính mình, bạn có năm lựa chọn cơ bản. Hãy đánh dấu X vào lựa chọn nào phù hợp với bạn nhất.

Sự thay đổi

Có những hoạt động, thói quen và công việc mà bạn có thể thay đổi khá dễ dàng. Thay vì phàn nàn, than khóc hoặc giận dữ, bạn có thể dùng nguồn năng lượng ấy để phát triển một thói quen tích cực mới cho mình. Ví dụ, hãy cố gắng xin chuyển đến một bộ phận khác trong công ty hoặc thay đổi cách sắp xếp ngôi nhà của mình, biến phòng làm việc của mình thành phòng ngủ và ngược lại.

Cuộc cách mạng

Hãy tự hỏi bản thân: “Điều gì giúp tôi tìm ra chính mình? Những điều gì ngăn cản tôi sống với bản sắc của chính riêng mình?”. Hãy khám phá xem nguồn sức mạnh nào đang nằm im lìm trong con người bạn! Chẳng hạn, bạn từ bỏ công việc nặng nề đang làm để nhận một công việc mới giúp bạn phát triển được các khả năng của mình và mang lại cho bạn nguồn sinh khí mới; bạn chuyển đến một căn nhà hoặc một căn hộ mới phù hợp với bạn hơn; bạn sa thải một nhân viên liên tục làm bạn thất vọng.

Giảm bớt

Rất nhiều người đã nhồi nhét quá nhiều hoạt động và nghĩa vụ vào cuộc sống riêng của mình. Trong trường hợp này, giai đoạn làm sâu có thể bao gồm việc thoát khỏi những thứ bừa bộn trên để bạn có thể dễ dàng cất cánh. Ví dụ, bạn từ chức trong các Ủy ban và Hội đồng cố vấn, bạn từ bỏ một sở thích, bạn cho đi tất cả những vật dụng mà bạn đã không còn sử dụng trong hai năm qua.

Thêm vào

Ngược lại, đối với những người cứ răm rắp tuân thủ những lề thói của cuộc sống và sợ thay đổi, thì họ có thể làm giàu cho bản thân mình bằng cách bắt đầu một điều mới lạ gì đấy mà không cần phải từ bỏ các thói quen cũ của mình. Ví dụ, bạn học cách chơi một loại nhạc cụ, bạn học ngoại ngữ trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn nhận một vị trí danh dự.

Quá trình biến hóa

Giống như một con sâu biến thành bướm, bạn hoàn toàn có thể (với một chút trí tưởng tượng) biến đổi cuộc sống của mình. Ví dụ, bạn định nghĩa lại công việc của mình hoặc bộ phận của mình trong công ty và thay đổi môi trường làm việc của mình; bạn ăn mặc theo ý thích mà không cần lo lắng gì cả; bạn tiếp tục công việc của mình nhưng với những điều kiện khác đi, vui vẻ hơn; hoặc bạn chỉ lặng yên cảm kích cái nhìn mới của mình về cuộc sống, rằng nó như là một kim tự tháp xinh đẹp, độc đáo và hết sức đặc biệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét