Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Sử dụng các nguyên tắc của loài bướm

Khi bắt đầu một dự án mới, khi muốn biến giấc mơ thành sự thật, khi bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời mình, bạn hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách ứng dụng những quy luật sau.

Chủ động chứ đừng bị động

Hãy hành động thay vì phản ứng. Hãy xác lập các mục tiêu của mình ở dạng chủ động. Không phải “Tôi muốn được thăng chức trưởng phòng”, mà là “Tôi muốn quản lý bộ phận của mình và biến đổi nó bằng chính những sáng kiến của mình”.

Hãy đóng vai trò đạo diễn

Hãy trở thành người viết kịch bản hoặc nhà sản xuất của cuốn phim cuộc đời bạn, thay vì chỉ làm một diễn viên hoặc người “cưỡi ngựa xem hoa”. Hãy mô tả những mục tiêu của mình thật cụ thể. Không phải: “Tôi muốn làm một chuyến du ngoạn dọc sông Nile”, mà là: “Tôi sẽ đi thuyền khám phá Ai Cập và sông Nile”.

Hãy cảm nhận đôi cánh của bạn

Hãy tin tưởng rằng trong con người bạn chứa đựng những khả năng tiềm tàng - đôi cánh bướm của bạn, thứ mà bạn có thể phát triển và sử dụng. Những điều cần thiết cho cuộc đời bạn không đến từ bên ngoài; chúng đã yên vị bên trong con người bạn và cần được đánh thức mà thôi. Hãy diễn đạt các mục tiêu của mình như sự phát triển những tiềm năng. Không phải: “Tôi muốn nhờ ai đó dạy tôi tiếng Tây Ban Nha”, mà là: “Tôi sẽ trau dồi kiến thức về ngôn ngữ của mình cho đến khi tôi có thể nói lưu loát tiếng Tây Ban Nha”.

Hãy để người bạn đời cùng tham gia

Một trong những vấn đề lớn nhất có thể gây trở ngại cho việc tạo nên các thay đổi trong cuộc sống của bạn đó là, người bạn đời không cùng thực hiện điều đó với bạn. Một người phụ nữ muốn đi làm trở lại sau khi sinh con phát hiện ra chồng cô không muốn điều đó. Một người chồng muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh riêng không nhận được sự ủng hộ của vợ. Kỹ thuật con bướm có thể đặc biệt rất hữu ích trong những trường hợp này. Hãy giải thích với người bạn đời của bạn rằng giai đoạn làm bướm chỉ đến sau giai đoạn làm sâu gian khổ và nó sẽ mang lại sự thỏa mãn to lớn đồng thời khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Hãy an ủi người bạn đời của bạn bằng cách đưa ra một mốc thời gian cho giai đoạn làm sâu. Nếu khoảng thời gian chông chênh kéo dài hơn thỏa thuận, có thể người bạn đời sẽ yêu cầu bạn thay đổi kế hoạch.

Hãy chấp nhận trả giá

Có rất nhiều người ấp ủ giấc mơ hão huyền về việc trúng vé số, thừa kế một tài sản lớn… Họ muốn giàu có mà không cần phải nỗ lực gì cả. Kỹ thuật con bướm dạy bạn rằng phần thưởng chỉ đến với bạn khi bạn nỗ lực hết mình. Nếu bạn cứ mãi ở thời kỳ làm sâu, nghĩa là bạn đã làm sai điều gì đấy. Sau một giai đoạn nỗ lực, chắc chắn bạn phải nhận được sự đền bù tích cực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét