Ads 468x60px

Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Số Ba

Những mối quan tâm chính của mẫu người số Ba là thành tựu đạt được và thành công. Mẫu người số Ba rất thích cạnh tranh và luôn lạc quan nhìn thấy sự thành công ở phía trước. Đối với mẫu người này hiệu quả mọi việc là điều quan trọng, nói cách khác là cách họ đặt câu hỏi về chính mình: “Trông tôi thế nào?”. Tuy nhiên, về cơ bản mẫu người số Ba thể hiện rằng, sự thành công không phục vụ cho bản ngã, mà nó mang một chức năng xã hội. Mẫu người số Ba muốn có thành công và của cải nhằm đạt được sự công nhận của mọi người và mong kết giao thêm nhiều bạn bè.

Điểm yếu của họ là sự gian dối, không chỉ với người khác mà chủ yếu là với chính bản thân họ. Một người số Ba có thể thoải mái kể những câu chuyện họ tự chế ra hoặc thêm thắt về thành công của họ cho đến khi bản thân họ tin rằng đó là sự thật. Các mối quan hệ của mẫu người số Ba thường rơi vào bi kịch bởi vì không ai có được bạn bè chân thành dựa trên của cải vật chất cả.

Những điểm mạnh về tính cách của mẫu người số Ba là sự hăng hái, lạc quan, chiều sâu cảm xúc và khả năng chuyển ảo thành thực. Là thành viên trong một đội nhóm, người số Ba sẽ tìm ra giải pháp trong những tình huống khó khăn nhất và xoay xở để cổ động người khác. Vì lý do này mà mẫu người số Ba thường có chất của những thương nhân bẩm sinh.

Mục đích sống của mẫu người số Ba là để nhận ra những ảo tưởng trong đời thật và thực thi chúng từ bên trong: “Tôi muốn tạo nên một điều gì đấy”.

Đất nước biểu tượng của mẫu người số Ba chính là Hoa Kỳ - nhiều thành công, thành tựu, sự lạc quan, những tòa nhà chọc trời, kinh đô Hollywood. Dù là sự thật hay chỉ để phô trương, thì điều chính yếu vẫn là “Nó thật sự đóng một vai trò gì đấy”. Mặt trái của chủ nghĩa lạc quan Hoa Kỳ là khát khao được ở vị trí số một, nơi không có chỗ cho những kẻ thất bại.

Một hình tượng tích cực về mẫu người số Ba trong văn chương là Robin Hood, người chuyên trộm cắp của nhà giàu chia cho dân nghèo. Chú vịt Donald cũng cho thấy rằng, người số Ba có thể thất bại hoàn toàn nhưng họ không bao giờ từ bỏ lý tưởng của mình.

Tranh biếm họa về mẫu người số Ba là một kẻ màu mè trên chiếc xe hào nhoáng - kẻ thường bô bô kể với mọi người về mức lương, căn nhà cũng những biểu tượng khác về địa vị của anh ta: “Vợ tôi, nhà tôi, xe hơi của tôi, du thuyền của tôi”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét